fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

GBP/USD vẫn ở dưới mức 1,2800 trước phiên điều trần ngày thứ hai của Thống đốc Fed Powell

  • GBP/USD gặp khó khăn khi đô la Mỹ cải thiện do lập trường thận trọng của Thống đốc Fed Powell.
  • Thống đốc Fed Powell tuyên bố, "Dữ liệu quý đầu tiên không hỗ trợ niềm tin lớn hơn vào con đường lạm phát."
  • Nhà hoạch định chính sách BoE Jonathan Haskel nhấn mạnh việc duy trì lãi suất ổn định cho đến khi có sự chắc chắn hơn rằng áp lực lạm phát đã giảm bớt.

GBP/USD vẫn trầm lắng trong ngày thứ hai liên tiếp, giao dịch quanh mức 1,2780 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư. Sự sụt giảm của cặp GBP/USD có thể là do đồng đô la Mỹ (USD) tăng giá, vốn đã có được động lực sau bài phát biểu của Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ vào thứ Ba. Thống đốc Powell thừa nhận dữ liệu lạm phát đang cải thiện nhưng nhắc lại quan điểm thận trọng của Fed.

Thống đốc Fed Jerome Powell tuyên bố: “Nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố niềm tin của chúng tôi vào lạm phát”. Thống đốc Powell nhấn mạnh rằng "việc cắt giảm lãi suất chính sách là không phù hợp cho đến khi Fed có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang hướng tới mức 2% một cách bền vững." Ông cũng lưu ý rằng “dữ liệu quý đầu tiên không hỗ trợ niềm tin lớn hơn vào con đường lạm phát mà Fed cần phải cắt giảm lãi suất”.

Các nhà giao dịch dự đoán phiên điều trần nửa năm thứ hai của Thống đốc Fed Jerome Powell và các bài phát biểu của các Thống đốc Michelle Bowman và Austan Goolsbee của Fed vào thứ Tư. Ngoài ra, sự chú ý sẽ đổ dồn vào dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Tại Vương quốc Anh (Anh), nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) Jonathan Haskel đã khuyến nghị duy trì lãi suất hiện tại do áp lực giá cả dai dẳng trên thị trường việc làm. Haskel nhấn mạnh: "Tôi muốn giữ lãi suất ổn định cho đến khi chúng tôi thấy chắc chắn hơn rằng áp lực lạm phát cơ bản đã thực sự giảm bớt", theo Reuters.

Đồng bảng Anh (GBP) đã cho thấy sự biến động nhẹ so với các loại tiền tệ chính khi sự chú ý chuyển sang các chỉ số kinh tế sắp tới. Cụ thể, các nhà đầu tư đang mong đợi việc công bố dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng tháng của Vương quốc Anh và dữ liệu nhà máy của tháng 5, dự kiến ​​công bố vào thứ Năm.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.