fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

GBP/USD tăng cao hơn lên mức 1,3025 do USD yếu hơn, BoE được kỳ vọng cắt giảm lãi suất sẽ hạn chế đà tăng

  • GBP/USD phục hồi thêm từ mức đáy trong hai tháng, mặc dù tiềm năng tăng giá có vẻ hạn chế.
  • Phe đầu cơ giá lên USD chọn chốt lời, điều này lại hỗ trợ cho cặp tiền tệ này.
  • Lạm phát bất ngờ giảm ở Anh củng cố kỳ vọng BoE sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn và hạn chế GBP.

Cặp GBP/USD thu hút một số hoạt động mua theo sau trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu và có vẻ sẽ tiếp tục đà phục hồi qua đêm từ vùng 1,2975-1,2970, hay mức đáy trong hai tháng. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh vùng 1,3020-1,3025, tăng 0,10% trong ngày trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ (USD) giảm nhẹ, mặc dù bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào vẫn có vẻ khó nắm bắt.

Chỉ số USD (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ, đã giảm từ mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 khi các nhà giao dịch chọn chốt lời sau đợt tăng mạnh kể từ đầu tháng này. Nói như vậy, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất khiêm tốn trong năm tới sẽ hạn chế tổn thất của USD và hạn chế cặp GBP/USD.

Hơn nữa, sự sụt giảm bất ngờ của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Anh xuống mức đáy kể từ tháng 4 năm 2021 và dưới mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương Anh mở đường cho việc cắt giảm lãi suất thêm nữa. Trên thực tế, thị trường tiền tệ hiện đang định giá hơn 90% khả năng ngân hàng trung ương Anh sẽ hạ chi phí đi vay 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp sắp tới vào đầu tháng 11 và cắt giảm lãi suất một lần nữa vào tháng 12.

Điều này có thể tiếp tục ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh mẽ xung quanh Bảng Anh (GBP) và góp phần hạn chế cặp GBP/USD. Do đó, sẽ là thận trọng khi chờ đợi động thái mua theo sau mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng đợt thoái lui gần đây từ vùng 1,3435 hoặc mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 chạm đến vào tháng trước đã kết thúc và định vị cho các đợt tăng giá tiếp theo.

Các nhà giao dịch hiện đang trông chờ vào việc công bố Doanh số bán lẻ của Anh để có động lực trước dữ liệu thị trường nhà ở Mỹ – Giấy phép xây dựng và lượng nhà khởi công xây dựng vào cuối phiên giao dịch đầu tiên của Bắc Mỹ. Điều này, cùng với bài phát biểu của Thống đốc Fed Christopher Waller, sẽ ảnh hưởng đến USD và tạo ra các cơ hội ngắn hạn xung quanh cặp GBP/USD, có vẻ như sắp ghi nhận mức lỗ trong tuần thứ ba liên tiếp.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.