fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

GBP/JPY rời xa mức đỉnh hàng tháng vào thứ Sáu, cố gắng giữ trên mốc 188,00

  • GBP/JPY không tận dụng được đà tăng khiêm tốn trong ngày để đạt mức ngay trên các mức giữa 188,00.
  • Kỳ vọng về một chính sách xoay trục sắp xảy ra của BoJ sẽ củng cố đồng JPY và gây ra một số áp lực.
  • Đặt cược rằng BoE sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất càng đè nặng lên đồng bảng Anh.

Cặp tiền tệ chéo GBP/JPY thu hút một số người bán trong ngày sau khi tăng lên khu vực 188,65 và giảm xuống mức thấp mới hàng ngày trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Hai. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh khu vực 188,25-188,20 và có xu hướng kéo dài đợt thoái lui muộn vào thứ Sáu từ vùng lân cận của hình tròn 189,00 hoặc mức đỉnh từ đầu năm.

Các nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) cuối cùng sẽ thoát khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo sau kết quả đàm phán tiền lương hàng năm vào tháng 3. Điều này, ở một mức độ lớn hơn, giúp bù đắp cho nhận xét ôn hòa của Phó Thống đốc BoJ Shinichi Uchida hôm thứ Năm, nói rằng việc thắt chặt mạnh mẽ khó có thể xảy ra ngay cả sau khi thoát khỏi chính sách lãi suất âm và củng cố đồng yên Nhật (JPY). Mặt khác, đồng bảng Anh (GBP) đáp ứng được một số nguồn cung sau khi nhu cầu đồng đô la Mỹ (USD) phục hồi, do đó, được coi là một yếu tố khác gây áp lực giảm giá đối với cặp GBP/JPY.

Đồng GBP càng bị đè nặng bởi sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể giảm chi phí đi vay trong vài tháng tới. Trên thực tế, giá cả thị trường hiện tại cho thấy ngân hàng trung ương Anh có thể thực hiện bốn lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào cuối năm nay. Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với tỷ giá chéo GBP/JPY là đi xuống và hỗ trợ triển vọng giảm sâu hơn. Tuy nhiên, các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá có thể chờ đợi các số liệu vĩ mô quan trọng của Vương quốc Anh trong tuần này - bắt đầu với báo cáo việc làm vào thứ Ba, tiếp theo là số liệu lạm phát tiêu dùng và bản in GDP quý 4 sơ bộ, lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục lấy tín hiệu từ bài phát biểu dự kiến ​​của Thống đốc BoE Andrew Bailey vào thứ Tư để có một số động lực có ý nghĩa. Do đó, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợt bán tiếp theo mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng tỷ giá chéo GBP/JPY đã đạt đỉnh trong thời gian tới và chuẩn bị cho các đợt giảm tiếp theo.

Các mức kỹ thuật cần theo dõi

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.