fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/USD vẫn giảm nhẹ dưới 1,0770, nhà đầu tư chờ công bố dữ liệu lạm phát của Khu vực đồng euro, PMI của Mỹ

  • EUR/USD giao dịch nhẹ nhàng hơn quanh mức 1,0765 mặc dù đồng đô la Mỹ yếu hơn.
  • Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai kỳ vọng Fed của Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất trong cuộc họp tháng 6.
  • Con số HICP của Đức tăng 2,3% hàng năm trong tháng 3, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2021.

Cặp EUR/USD duy trì đà giảm nhẹ gần 1,0765 sau khi thoát khỏi mức đáy trong nhiều tuần gần 1,0720 vào thứ Tư. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) yếu hơn dưới mốc 105,00 đã cung cấp một số hỗ trợ cho cặp tiền tệ chính. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát yếu hơn của Đức hôm thứ Ba đã đè nặng lên đồng euro vì đã gây ra suy đoán về việc cắt giảm lãi suất từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát nâng cao của Khu vực đồng euro trong tháng 3 và PMI ngành dịch vụ của ISM tại Mỹ để có xung lực mới.

Những bình luận ôn hòa từ nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đè nặng lên đồng bạc xanh. Thống đốc Fed Cleveland Loretta Mester cho biết hôm thứ Ba rằng bà dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng loại trừ sẽ diễn ra vào cuộc họp chính sách tiếp theo tháng 5. Trong khi đó, Thống đốc Fed San Francisco Mary Daly cho biết bà nghĩ rằng ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 có vẻ “hợp lý”, nhưng bà cần bằng chứng thuyết phục hơn để xác nhận điều đó. Các nhà giao dịch tương lai dự đoán Fed của Mỹ sẽ bắt đầu nới lỏng trong cuộc họp tháng 6 và sẽ cắt giảm 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm nay.

Văn phòng thống kê Đức Destatis đưa tin hôm thứ Ba rằng lạm phát của Đức giảm nhẹ hơn dự kiến ​​trong tháng 3, mức thấp nhất trong gần ba năm. Chỉ số giá tiêu dùng đã cân đối sơ bộ của Đức (HICP) tăng 0,6% trong tháng vào tháng 3, thấp hơn một chút so với ước tính tăng 0,7% trong tháng. Tỷ lệ HICP hàng năm tăng 2,3%, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 2,4%. Lạm phát giảm nhẹ cho thấy Đức đang tiến gần đến mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), làm tăng hy vọng thị trường về việc sắp cắt giảm lãi suất. Ngược lại, điều này sẽ gây ra một số áp lực bán lên đồng euro (EUR) và tạo ra lực cản đối với cặp EUR/USD.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.