fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/USD tìm kiếm sự cân bằng sau những biến động ngoài dự kiến, sắp công bố chỉ số CPI từ Mỹ và dự báo của Fed

  • EUR/USD mở rộng đà giảm kéo dài hai ngày khi đồng bạc xanh phục hồi.
  • Lịch kinh tế ít có sự kiện được công bố vào thứ Ba mở đường cho những lo ngại của Fed.
  • Các thị trường đang tìm kiếm dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của Fed trước báo cáo lạm phát vào giữa tuần.

EUR/USD giảm xuống mức đáy sau khi điều chỉnh mạnh kéo dài từ thứ Sáu đến thứ Hai, đưa cặp tiền tệ này xuống -1,57% từ mức đỉnh đến đáy và EUR/USD một lần nữa kiểm tra giá mua gần 1,0750.

Các cuộc bầu cử Nghị viện EU đã cản trở đồng euro bước vào tuần giao dịch mới khi việc xáo trộn quốc hội gập ghềnh gây ra rủi ro ngắn hạn cho việc hoạch định chính sách, đè nặng lên đồng euro. Lịch kinh tế ít có sự kiện được công bố tại EU, ngoại trừ số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng đã cân dối (HICP) cuối cùng của Đức vào đầu ngày thứ Tư, khiến EUR/USD giảm khi các thị trường rộng lớn hơn phải đối mặt với quyết định lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và bản cập nhật cho bản tóm tắt biểu đồ chấm của chính Fed về các dự báo lãi suất.

Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường lãi suất đang định giá 51% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 sau khi hy vọng cắt giảm lãi suất đã bị dập tắt vào tuần trước. Với bản cập nhật sắp tới của Fed về “biểu đồ dấu chấm” về kỳ vọng lãi suất được đưa ra vào thứ Tư tuần này, các nhà đầu tư sẽ chạy đua để xem các nhà hoạch định chính sách của Fed mong đợi điều gì trong tương lai.

Thứ Tư cũng mang đến thông tin cập nhật về lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. Dự báo thị trường trung bình kỳ vọng lạm phát CPI toàn phần sẽ giảm xuống 0,1% hàng tháng, với Lạm phát CPI cơ bản dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 3,5% từ mức 3,6% hàng năm.

Triển vọng kỹ thuật của EUR/USD

EUR/USD bị kẹt ở mức gần 1,0770 sau khi giảm mạnh so với mức hoạt động hôm thứ Sáu gần 1,0900. Sự suy giảm quá mức thông qua giai đoạn hợp nhất trong thời gian ngắn và sự phục hồi về giá mua có thể bù đắp đợt giảm trở lại trên mức 1,0800.

Sự thoái lui kéo dài hai ngày đã đưa EUR/USD trở lại dưới đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 ngày tại 1,0806 và các đợt điều chỉnh trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến các đường xu hướng giảm dần từ mức giá cao nhất của năm 2024 gần 1,1140.

Biểu đồ hàng giờ của EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.