fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/USD duy trì trên mức 1,0800 trước thềm công bố GDP tại Khu vực đồng euro theo dữ liệu CPI của Mỹ

  • EUR/USD đạt đà tăng 1,0815 vào thứ Tư.
  • Thống đốc Schmid của Fed cho biết lạm phát vẫn còn quá cao và ngân hàng trung ương Mỹ còn nhiều việc phải làm.
  • Khảo sát tâm lý kinh tế ZEW của Khu vực đồng euro có kết quả tốt hơn mong đợi, cải thiện lên 47,0 trong tháng 5, so với mức 43,9 trước đó.

Cặp EUR/USD giao dịch với xu hướng tăng quanh 1,0815 trong đầu phiên giao dịch ở châu Á vào thứ Tư. Thị trường có thể chuyển sang tâm lý thận trọng vào cuối ngày trước khi có dữ liệu kinh tế quan trọng từ Khu vực đồng euro và Mỹ. Số liệu đầu tiên về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực đồng euro trong quý đầu tiên và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ sẽ là những điểm nổi bật vào thứ Tư.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết lạm phát đang giảm chậm hơn dự kiến và dữ liệu PPI cung cấp thêm lý do để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Thống đốc Powell nói thêm rằng theo quan điểm của ông, khó có khả năng ngân hàng trung ương sẽ phải tăng thêm lãi suất, ngay cả khi cơ hội cắt giảm lãi suất trở nên ít hơn. Ngoài ra, Thống đốc Fed Kansas City Jeffrey Schmid lưu ý rằng lạm phát vẫn còn quá cao và ngân hàng trung ương Mỹ còn nhiều việc phải làm. Những bình luận diều hâu này có thể nâng giá đô la Mỹ (USD) và gây áp lực lên cặp tiền tệ chính trong thời gian tới.

Tuy nhiên, dữ liệu CPI của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày và nó có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Fed trong cuộc họp tiếp theo. Lạm phát CPI toàn phần hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,4% trong tháng 4 từ mức 3,5% trước đó. Lạm phát CPI cơ bản được dự đoán sẽ giảm xuống 3,6% trong tháng 4 từ mức 3,8% trước đó. Nếu dữ liệu CPI sắp tới đáp ứng được kỳ vọng, nó có thể gây ra triển vọng cắt giảm lãi suất. Ngược lại, điều này có thể kéo đồng bạc xanh xuống thấp hơn và hoạt động như một cơn gió thuận cho EUR/USD.

Tại Châu Âu, Khảo sát tâm lý kinh tế ZEW lạc quan đã cung cấp một số hỗ trợ cho cặp tiền tệ chính trong thời điểm hiện tại. Khảo sát tâm lý kinh tế ZEW của Khu vực đồng euro đã cải thiện lên 47,0 trong tháng 5 từ mức 43,9 của tháng trước, cao hơn ước tính là 46,1. Sự chú ý sẽ chuyển sang các con số tăng trưởng GDP của Châu Âu, ước tính tăng 0,3% theo quý trong quý 1, trong khi tăng trưởng GDP hàng năm được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức 0,4% theo năm.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.