fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/JPY tiếp cận lại mốc 161,00, tiến gần hơn đến mức đỉnh trong nhiều tuần vào thứ Sáu

  • EUR/JPY thu hút người mua mới vào thứ Hai và quay trở lại gần mức đỉnh của tuần trước.
  • Nhận xét của Dovish BoJ, cùng với giai điệu rủi ro tích cực, làm suy yếu đồng JPY và cung cấp sự hỗ trợ.
  • Kỳ vọng về sự thay đổi sắp xảy ra trong chính sách của BoJ và đặt cược cắt giảm lãi suất của ECB sẽ hạn chế khả năng tăng giá.

Cặp tiền tệ chéo EUR/JPY lấy lại lực kéo tích cực vào ngày đầu tiên của tuần mới và leo trở lại trên mốc hình tròn 161,00 trong phiên giao dịch châu Á. Giá giao ngay vẫn nằm trong khoảng cách ấn tượng so với mức cao nhất trong hai tuần đạt được vào thứ Sáu và dường như sẵn sàng kéo dài đà tăng giá gần đây từ vùng lân cận mốc 158,00 hoặc mức đáy hàng tháng.

Nhận xét ôn hòa vào tuần trước của Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Shinichi Uchida, nói rằng việc thắt chặt mạnh mẽ khó có thể xảy ra ngay cả sau khi thoát khỏi chính sách lãi suất âm, tiếp tục làm suy yếu đồng yên Nhật (JPY). Ngoài ra, mức độ rủi ro nhìn chung tích cực còn góp phần khiến đồng JPY trú ẩn an toàn hoạt động kém hiệu quả và hóa ra lại là một yếu tố khác hỗ trợ cho cặp tiền tệ chéo EUR/JPY.

Kỳ vọng rằng chính quyền Trung Quốc sẽ làm nhiều hơn để kích thích nền kinh tế, cùng với việc xoa dịu lo ngại về sự leo thang căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, vẫn ủng hộ sự phục hồi của tâm lý chấp nhận rủi ro gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Trên thực tế, quân đội Israel hôm thứ Hai cho biết họ đã kết thúc một loạt cuộc tấn công ở miền nam Gaza vài ngày sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu bác bỏ đề xuất ngừng bắn từ Hamas.

Điều đó nói rằng, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng BoJ cuối cùng sẽ từ bỏ các thiết lập chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo sau kết quả đàm phán tiền lương hàng năm vào tháng 3 sẽ giúp hạn chế sự giảm giá của đồng JPY. Ngoài ra, việc đặt cược ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu quý hai có thể ngăn cản những nhà đầu cơ giá lên đặt cược mới xung quanh đồng tiền chung và giới hạn cặp tiền tệ chéo EUR/JPY.

Các khoản đặt cược đã được tái khẳng định bởi lạm phát ở Đức giảm, tỷ lệ này đã giảm xuống mức 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 1 từ mức 3,8% của tháng trước. Thêm vào đó, thành viên Hội đồng Điều hành ECB Fabio Panetta cho biết hôm thứ Bảy rằng thời điểm ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất đang đến rất nhanh. Thành viên Panetta nói thêm rằng các bước đi kịp thời và từng bước có thể giúp giảm bớt những biến động tiếp theo trên thị trường tài chính và nền kinh tế.

Ngược lại, điều này đảm bảo sự thận trọng trước khi chuẩn bị cho bất kỳ động thái tăng giá nào nữa trong trường hợp không có bất kỳ công bố kinh tế nào liên quan đến chuyển động thị trường vào thứ Hai. Trong tương lai, các nhà đầu tư hiện đang xem xét ước tính đầu tiên về số liệu tăng trưởng GDP quý 4 từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Nhật Bản, sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm, do đó, sẽ tạo động lực mới cho cặp tiền tệ chéo EUR/JPY. 

Các mức kỹ thuật cần theo dõi

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.