fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/JPY suy yếu xuống gần 162,00 trong bối cảnh ECB ôn hòa và lo ngại can thiệp

  • EUR/JPY giảm nhẹ xuống gần 162,15 trong phiên giao dịch đầu giờ châu Âu vào thứ Hai, giảm 0,20% trong ngày.
  • ECB ôn hòa có thể làm suy yếu đồng tiền chung trong thời gian tới.
  • Nhà hoạch định chính sách của BOJ cho biết ngân hàng phải xem xét kỹ lưỡng các rủi ro và tránh tăng lãi suất trước thời hạn.

Cặp EUR/JPY thu hút một số người bán ở mức khoảng 162,15 trong phiên giao dịch đầu giờ châu Âu vào thứ Hai. Giọng điệu ôn hòa của các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục gây áp lực lên Euro (EUR) so với Yên Nhật (JPY). Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bài phát biểu của Thống đốc ECB Christine Lagarde vào thứ Ba để tìm chất xúc tác mới.

Suy đoán ngày càng tăng rằng ECB có thể đẩy nhanh tốc độ nới lỏng chính sách có thể gây ra một số áp lực bán đối với EUR. ECB đã hạ lãi suất tiền gửi thêm 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp vào tháng 10. Chủ tịch Christine Lagarde cho biết trong cuộc họp báo rằng "có lẽ" có nhiều rủi ro giảm hơn là tăng đối với dự báo lạm phát của ECB.

Lagarde nói thêm rằng ngân hàng trung ương sẽ không cam kết trước về bất kỳ lộ trình lãi suất cụ thể nào và sẽ phân tích tất cả dữ liệu có sẵn từ bây giờ đến tháng 12 trước khi quyết định các bước tiếp theo. Nhà hoạch định chính sách của ECB Francois Villeroy de Galhau cho biết vào thứ Bảy rằng tăng trưởng giá tiêu dùng của Khu vực đồng Euro có thể sẽ đạt mục tiêu 2% của ECB vào đầu năm 2025, theo Bloomberg.

Mặt khác, sự can thiệp bằng lời nói của chính quyền Nhật Bản hỗ trợ cho JPY. Vào thứ Sáu, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản, Atsushi Mimura, tuyên bố rằng các quan chức sẽ theo dõi các động thái ngoại hối với cảm giác cấp bách cao.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về thời điểm và tốc độ tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ hạn chế đà tăng của JPY và tạo ra động lực cho EUR/JPY. Nhà hoạch định chính sách của BoJ Seiji Adachi cho biết tuần trước rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản phải tăng lãi suất với tốc độ "rất vừa phải" và tránh tăng lãi suất trước thời hạn.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.