fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/JPY phục hồi trở lại từ mức 170,00 với trọng tâm là Lạm phát ở Đức

  • EUR/JPY phục hồi sau đợt giảm mạnh do bị ảnh hưởng bởi sự hỗ trợ của BoJ Adach về việc giảm chương trình mua trái phiếu của BoJ.
  • Sự không chắc chắn về triển vọng tăng trưởng tiền lương của BoJ đã hạn chế phạm vi thắt chặt chính sách hơn nữa.
  • Dữ liệu lạm phát của Đức sẽ tác động đến suy đoán thị trường về việc cắt giảm lãi suất của ECB sau tháng 6.

EUR/JPY phục hồi đà giảm xuống gần 170,20 do bị ảnh hưởng bởi bình luận của thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Seiji Adachi về triển vọng chính sách tiền tệ. Thành viên BoJ Adachi chủ trương giảm mua trái phiếu trong một số giai đoạn để lợi suất dài hạn đóng vai trò là tín hiệu thị trường tốt hơn. Tuy nhiên, Adachi không cung cấp bất kỳ mốc thời gian nào cho việc này.

Về triển vọng lãi suất, Adachi nhận xét rằng sẽ phù hợp nếu điều chỉnh lãi suất với tốc độ chậm nếu lạm phát cơ bản tăng dần về mức 2%. Bình luận ôn hòa của Adachi về triển vọng lãi suất đã làm tăng thêm sự không chắc chắn về việc BoJ mở rộng chính sách thắt chặt.

Những người tham gia thị trường tin rằng áp lực lạm phát ở Nhật Bản là do đồng yên Nhật yếu trong khi việc chuyển sang lãi suất cao hơn sẽ được hỗ trợ bởi niềm tin vào việc kéo dài tốc độ tăng lương, thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và tăng chỉ số giá.

Tuần này, đồng yên Nhật sẽ được hướng dẫn bởi Chỉ số giá tiêu dùng Tokyo (CPI) cho tháng 5 và dữ liệu Thương mại bán lẻ cho tháng 4, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Trong khi đó, đồng euro đang chịu áp lực trước dữ liệu CPI sơ bộ của Đức trong tháng 5, sẽ được công bố lúc 12:00 GMT. Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng Chỉ số giá tiêu dùng đã cân đối (HICP) hàng năm đã tăng lên 2,7% so với mức trước đó là 2,4%, với dữ liệu lạm phát đã cân đối và lạm phát toàn phần hàng tháng tăng với tốc độ chậm hơn là 0,2%.

Lạm phát ở Đức sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động đầu cơ của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Nhiều người dự đoán ECB sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp tháng 6. Do đó, tác động của lạm phát ở Đức sẽ chủ yếu ảnh hưởng đến lộ trình cắt giảm lãi suất của ECB sau tháng 6.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.