fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP vẫn ở mức dưới 0,8350 sau khi công bố dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Đức

  • EUR/GBP có thể phải đối mặt với những thách thức do tâm lý ôn hòa xung quanh ECB.
  • Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Đức đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9, kéo dài mức giảm từ mức giảm 0,8% trước đó.
  • Giá lạm phát thấp hơn làm tăng khả năng BoE thực hiện cắt giảm lãi suất tổng cộng 50 điểm cơ bản vào năm 2024.

EUR/GBP giữ nguyên vị thế sau khi công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Đức, giao dịch quanh mức 0,8330 vào đầu giờ châu Âu vào thứ Hai. Giá sản xuất đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 9, kéo dài mức giảm từ mức giảm 0,8% trong hai tháng trước đó. Trên cơ sở hàng tháng, PPI giảm 0,5%, đánh dấu mức giảm đầu tiên kể từ tháng 2. Mức giảm này vượt quá kỳ vọng giảm 0,2% và dao động từ mức tăng 0,2% vào tháng 8.

Đồng Euro phải đối mặt với những thách thức khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần trước. Điều này có thể là do lạm phát giảm đáng kể, xuống còn 1,7% vào tháng 9, hiện thấp hơn mục tiêu 2% của ECB.

Ngoài ra, nghiên cứu của Rabobank cho thấy thị trường đang diễn giải những bình luận gần đây từ các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) như một dấu hiệu cho thấy họ ngày càng thoải mái với triển vọng lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Điều này đã thúc đẩy suy đoán về khả năng nới lỏng nhanh hơn của ECB, bao gồm cả khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Sự sụt giảm trong cả số liệu lạm phát của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI), cùng với dữ liệu thị trường lao động yếu ở Vương quốc Anh (Anh), đang làm dấy lên kỳ vọng rằng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể thực hiện cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 11, sau đó là cắt giảm thêm một phần tư điểm vào tháng 12. Điều này có thể gây áp lực lên Bảng Anh (GBP) và hỗ trợ cho cặp tiền tệ chéo EUR/GBP.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.