fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP tìm thấy mức hỗ trợ gần 0,8550, chú ý đến dữ liệu Lạm phát của Vương quốc Anh

  • EUR/GBP tìm thấy khoảng đệm trung gian gần 0,8550, xu hướng giảm vẫn được ưa chuộng.
  • Tốc độ dỡ bỏ chính sách thắt chặt của ECB dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn BoE.
  • Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu Lạm phát của Anh để có hướng dẫn mới.

Cặp EUR/GBP tìm thấy mức đệm tạm thời gần mức 0,8550 trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Hai. Cặp tiền tệ chéo vẫn ở thế yếu vì các nhà đầu tư kỳ vọng rằng tốc độ mà Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ khôi phục lập trường chính sách tiền tệ hạn chế của mình sẽ mạnh mẽ hơn Ngân hàng trung ương Anh (BoE).

Động thái cắt giảm lãi suất của ECB trong cuộc họp tháng 6 được dự đoán rộng rãi. Các nhà hoạch định chính sách của ECB nhận thấy lạm phát đang trên đà quay trở lại mức mong muốn là 2%. Vào cuối phiên giao dịch châu Á, nhà hoạch định chính sách của ECB, Martins Kazaks cho biết, “rất có thể tháng 6 sẽ là thời điểm chúng tôi bắt đầu cắt giảm lãi suất”, Bloomberg đưa tin. Tuy nhiên, ông cảnh báo về việc giảm mạnh lãi suất và khuyên nên thực hiện theo cách tiếp cận dần dần.

Thành viên ECB Kazaks cảnh báo về việc giảm mạnh lãi suất vay vì nó có thể làm giảm áp lực giá một lần nữa. Trong khi một số nhà hoạch định chính sách vẫn hy vọng rằng ECB cũng có dư địa để cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 7.

Ở Vương quốc Anh, các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 4, sẽ được công bố vào thứ Tư. Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) dự kiến ​​sẽ cho thấy rằng tiêu đề hàng năm đã giảm xuống 2,1% so với mức đọc trước đó là 3,2%. Chỉ số CPI cơ bản loại bỏ các mặt hàng dễ biến động được ước tính đã giảm xuống 3,7% từ mức 4,2% trong tháng 4.

Dữ liệu lạm phát ở Anh sụt giảm mạnh sẽ thúc đẩy triển vọng cắt giảm lãi suất của BoE, điều mà các nhà giao dịch kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu từ cuộc họp tháng 6 hoặc tháng 8. Trong khi đó, Phó Thống đốc BoE Ben Broadbent cho biết trong bài bình luận của mình trong phiên giao dịch hôm thứ Hai tại London rằng ông nhận thấy khả năng cắt giảm lãi suất sẽ xảy ra vào mùa hè. Broadbent nói thêm rằng lãi suất sẽ ít hạn chế hơn vào một thời điểm nào đó.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.