fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP phục hồi gần 0,8450 khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào việc BoE cắt giảm lãi suất

  • EUR/GBP giao dịch với mức tăng nhẹ quanh mức 0,8440 trong phiên giao dịch đầu tiên của Châu Âu vào thứ Sáu.
  • BoE dự kiến ​​sẽ giảm chi phí vay từ mức cao nhất trong 16 năm vào ngày 1 tháng 8.
  • Niềm tin kinh doanh suy giảm của Pháp và Đức làm tăng khả năng ECB sẽ giảm lãi suất.

Cặp EUR/GBP phục hồi lên mức 0,8440 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu vào thứ Sáu. Đồng bảng Anh (GBP) giảm nhẹ trong bối cảnh các cược tăng lên rằng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng 45% khả năng BoE sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp chính sách sắp tới vào ngày 1 tháng 8. Các nhà phân tích của UBS lưu ý rằng BoE dự kiến ​​sẽ thực hiện đợt cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps) đầu tiên vào đầu tháng 8 và thêm 25 bps nữa vào tháng 11, đưa lãi suất xuống mức 4,75% vào cuối năm 2024. “Lý do chính khiến chúng tôi kỳ vọng MPC sẽ cắt giảm lãi suất là dữ liệu gần đây”, các nhà phân tích của UBS cho biết.

Mặt khác, sự suy giảm trong niềm tin kinh doanh của Pháp và Đức đã làm tăng khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cắt giảm lãi suất vào tháng 9, trong bối cảnh có cảnh báo rằng hai nền kinh tế lớn nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sắp bước vào suy thoái kinh tế. Vào thứ năm, niềm tin kinh doanh của Viện IFO Đức đã giảm từ 88,6 vào tháng 6 xuống 87 vào tháng 7, mức thấp nhất kể từ tháng 2, tệ hơn so với dự báo của các nhà kinh tế là 88,9.

Các bên tham gia thị trường sẽ tiếp tục theo dõi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sơ bộ của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong quý 2. Con số GDP theo quý của Khu vực đồng tiền chung châu Âu dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% theo quý trong quý 2, so với mức tăng 0,3% theo quý trước đó.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.