fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP kéo dài đà giảm xuống dưới 0,8450 khi nền kinh tế Anh phục hồi nhanh hơn dự kiến

  • EUR/GBP kéo dài đà giảm gần 0,8425 trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm tại châu Âu.
  • GDP của Anh tăng 0,4% hàng tháng trong tháng 5 sau khi trì trệ vào tháng 4, tốt hơn dự kiến.
  • Kỳ vọng cao hơn vào việc cắt giảm lãi suất của ECB sẽ đè nặng lên đồng euro và hạn chế khả năng tăng giá của cặp tiền tệ chéo.

EUR/GBP vẫn ở trạng thái thận trọng khoảng 0,8425 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Cặp tiền tệ chéo giao dịch với mức lỗ nhẹ sau dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng tháng của Vương quốc Anh.

Nền kinh tế Anh tăng trưởng cao hơn dự kiến ​​​​trong tháng 5 sau khi trì trệ vào tháng 4, với GDP tăng trưởng ở mức 0,4% hàng tháng. Con số này vượt mức kỳ vọng của thị trường là 0,2% trong kỳ báo cáo, theo Thống kê Quốc gia (ONS) hôm thứ Năm. Đồng bảng Anh (GBP) thu hút người bán khiêm tốn nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Vương quốc Anh.

Sự không chắc chắn xung quanh quyết định của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) về việc bắt đầu giảm chi phí vay từ cuộc họp tháng 8 đã tăng lên. Nhà hoạch định chính sách BoE Catherine Mann đưa ra tín hiệu thận trọng về việc cắt giảm lãi suất, cảnh báo về sự gia tăng trở lại của lạm phát ở Anh và giá dịch vụ tăng nhanh. Mann nói thêm rằng sự không chắc chắn về hành vi tiền lương ở Anh khó có thể sớm biến mất và các quyết định chính sách cần phải mạnh mẽ để giải quyết vấn đề này.

Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách BoE Jonathan Haskell cho biết ông không muốn cắt giảm lãi suất vì áp lực lạm phát vẫn còn trên thị trường việc làm và không rõ chúng sẽ giảm đi nhanh chóng như thế nào. Các nhà đầu tư hiện đang định giá gần 60% khả năng BoE sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 1 tháng 8, lần đầu tiên kể từ năm 2020.

Về mặt đồng euro, thành viên hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Fabio Panett cho biết hôm thứ Ba rằng ECB có thể tiếp tục hạ lãi suất, đồng thời nói thêm rằng tăng trưởng tiền lương, động lực chính gây ra lạm phát, là “không được đảm bảo”. Các nhà giao dịch tăng đặt cược vào việc ECB cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều này có thể hạn chế đà tăng của cặp tiền tệ này trong thời gian tới.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.