fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP giảm xuống mức đáy trong 20 tháng gần 0,8450 do lời kêu gọi bầu cử sớm của Tổng thống Pháp Macron

  • EUR/GBP giảm xuống 0,8450 do đồng euro bị đè nặng bởi sự bất ổn chính trị của Khu vực đồng tiền chung châu Âu.
  • Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.
  • Động thái tiếp theo của đồng bảng Anh sẽ được hướng dẫn bởi dữ liệu Việc làm của Vương quốc Anh trong quý đến tháng 4.

Cặp EUR/GBP đã giảm xuống mức đáy trong 20 tháng gần 0,8450 trong phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Hai. Cây thánh giá đã sụp đổ sau lời kêu gọi bất ngờ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về một cuộc bầu cử sớm làm lung lay sự ổn định chính trị của Khu vực đồng Euro, dẫn đến áp lực bán ra đáng kể đối với đồng euro nói chung.

Động thái bất ngờ của Macron người Pháp được đưa ra sau khi các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy số ghế kỷ lục của Đảng Tập hợp Quốc gia (RN) cực hữu của Marine Le Pen trong cuộc bầu cử quốc hội châu Âu dưới sự lãnh đạo của chủ tịch đảng, Jordan Bardella. Số ghế cực hữu cao hơn gấp đôi so với danh sách trung dung của Macron ở mức 32% -33%.

Về mặt chính sách tiền tệ, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tỏ ra không thoải mái khi xem xét việc cắt giảm lãi suất tiếp theo khi họ cảnh báo về lạm phát vẫn còn dai dẳng phía trước. Hôm thứ Sáu, nhà hoạch định chính sách của ECB và Thống đốc Deutsche Bundesbank Joachim Nagel cảnh báo rằng lạm phát có thể trở nên khó khăn, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ, do triển vọng tăng lương ổn định.

Ngoài Thống đốc ECB Nagel, nhà hoạch định chính sách của ECB, Robert Holzmann, người đã không bỏ phiếu cho việc cắt giảm lãi suất trong chính sách tiền tệ vào tuần trước khi Lãi suất Cơ sở Tiền gửi được hạ xuống lần đầu tiên sau 5 năm, đã cảnh báo rằng  lạm phát có thể tăng trở lại nếu Fed duy trì quan điểm diều hâu trong thời gian dài hơn.

Trong khi đó, đồng bảng Anh sẽ theo giai điệu của dữ liệu Việc làm của Vương quốc Anh (Anh) trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4, dữ liệu này sẽ được công bố vào thứ Ba. Tỷ lệ thất nghiệp của ILO ước tính vẫn ổn định ở mức 4,3%.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến Thu nhập trung bình (không bao gồm và bao gồm tiền thưởng), dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ổn định. Tăng trưởng tiền lương ổn định sẽ làm giảm suy đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh (BoE).

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.