fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

EUR/GBP giảm nhẹ xuống mức gần 0,8350 khi các nhà đầu tư chờ công bố quyết định lãi suất của ECB

  • EUR/GBP giảm xuống còn khoảng 0,8355 trong đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm.
  • ECB được dự đoán rộng rãi sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới vào thứ Năm.
  • Lạm phát chậm lại ở Anh đã thúc đẩy các cược cắt giảm của BOE.

EUR/GBP giao dịch chéo ở mức yếu hơn quanh mức 0,8355 trong phiên giao dịch sớm tại châu Âu vào thứ Năm. Kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ hạ lãi suất một lần nữa vào thứ Năm làm suy yếu đồng tiền chung so với Bảng Anh (GBP).

ECB dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất tiền gửi thêm một phần tư điểm xuống còn 3,25% tại cuộc họp vào tháng 10 vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát giảm nhanh đi kèm với nền kinh tế đang xấu đi. Paul Hollingsworth, nhà kinh tế trưởng phụ trách châu Âu tại BNP Paribas, lưu ý rằng ECB đã chuyển trọng tâm từ lạm phát quá cao sang tăng trưởng quá yếu, đồng thời nói thêm rằng "việc đẩy nhanh tốc độ nới lỏng là hoàn toàn hợp lý, ngay cả khi tình hình bất ổn cao vẫn đòi hỏi một số thận trọng".

Các nhà giao dịch sẽ chú ý nhiều hơn đến cuộc họp báo sau quyết định về lãi suất. Bất kỳ bình luận ôn hòa nào từ ECB Christine Lagarde đều có thể gây áp lực bán lên đồng Euro (EUR).

Mặt khác, lạm phát của Anh đã giảm mạnh vào tháng 9, thúc đẩy Ngân hàng trung ương Anh (BoE) đặt cược cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 11. Đổi lại, điều này có thể gây áp lực lên GBP và hạn chế mức giảm của cặp EUR/GBP. Lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm đã giảm xuống 1,7% vào tháng 9 từ mức 2,2% vào tháng 8, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021, Văn phòng Thống kê Quốc gia tiết lộ. Dữ liệu Doanh số bán lẻ của Anh sẽ được công bố vào thứ Sáu. Tuy nhiên, nếu báo cáo cho thấy kết quả tăng bất ngờ, điều này có thể cung cấp một số hỗ trợ cho GBP trong thời gian tới.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.