fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Dự báo giá vàng: XAU/USD kéo dài đà giảm xuống gần 2.020$ trước thềm công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ

  • Giá vàng mất điểm do tâm lý thị trường thận trọng trước dữ liệu Lạm phát của Mỹ.
  • Đồng bạc xanh phục hồi làm mờ sức hút của kim loại sáng.
  • Các nhà đầu tư dường như thích đồng đô la Mỹ thay vì Vàng trú ẩn an toàn trong thời kỳ căng thẳng địa chính trị.

Giá vàng di chuyển theo quỹ đạo đi xuống bắt đầu từ ngày 7 tháng 1, giảm dần xuống gần 2.020$/troy ounce trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba. Kim loại quý đang gặp phải ngưỡng kháng cự khi đồng đô la Mỹ mạnh lên trong phiên thứ hai liên tiếp, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trước dự đoán dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba.

Dự đoán về áp lực lạm phát tại Hoa Kỳ (Mỹ) đã dẫn đến kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ kiêng giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3. Triển vọng này đang làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản không mang lại lợi nhuận như Vàng. Các thị trường đang định giá chỉ có xác suất nhỏ 14% về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5 được ước tính là khoảng 60%.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas (Fed) Lorie K. Logan gần đây đã tuyên bố rằng hiện tại không cần phải hạ lãi suất ngay lập tức. Bà thừa nhận “tiến bộ đáng kể” trong việc kiềm chế lạm phát nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thu thập thêm bằng chứng để đảm bảo tính bền vững của tiến trình này.

Giá Vàng đang phải đối mặt với áp lực giảm giá khi Đô la Mỹ tăng nhu cầu mới trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông. Theo các nhà chức trách, phiến quân Houthi ở Yemen được cho là đã phóng tên lửa vào một con tàu đang chuẩn bị cập cảng ở Iran, khiến con tàu bị hư hại nhẹ nhưng thủy thủ đoàn không bị thương.

Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích vào thành phố Rafah ở miền nam Gaza hôm thứ Hai. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật bày tỏ ý định leo thang các hoạt động quân sự ở Rafah sau khi bác bỏ đề xuất ngừng bắn từ Hamas.

CÁC MỨC KỸ THUẬT CẦN THEO DÕI CỦA XAU/USD

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.