fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Dự báo giá vàng: XAU/USD duy trì giao dịch trong phạm vi dưới mức 2.030$, chờ công bố dữ liệu CPI của Mỹ ​

  • Giá vàng bám vào chủ đề giới hạn phạm vi khoảng 2.025 USD vào thứ Hai.
  • Một số quan chức Fed đồng ý rằng FOMC cần thời gian để đánh giá dữ liệu kinh tế trước khi cắt giảm lãi suất.
  • Căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông sau khi Israel từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ Hamas có thể nâng giá vàng.
  • Các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi dữ liệu lạm phát CPI tháng 1 của Mỹ vào thứ Ba.

Giá vàng (XAU/USD) dao động trong phạm vi giao dịch hẹp 2,020$-2,040$ trong giờ giao dịch đầu tiên ở châu Á vào thứ Hai. Sự biến động đáng kể của vàng khó có thể xảy ra trong bối cảnh triển vọng lãi suất không chắc chắn. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh, trong khi thị trường Hồng Kông, Singapore và Trung Quốc đại lục đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán. Giá vàng hiện giao dịch gần 2.025$, giảm 0,02% trong ngày.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết tuần trước rằng trong khi ngân hàng trung ương muốn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ tiếp tục, một nền kinh tế mạnh mẽ có nguy cơ đẩy lạm phát tăng cao. Trong khi đó, một số quan chức Fed cho biết họ muốn có thêm thời gian để xem liệu lạm phát có tiếp tục giảm hay không. Thống đốc Fed Minneapolis Neel Kashkari và Thống đốc Fed Boston Susan Collins đồng ý rằng FOMC có thời gian để đánh giá dữ liệu kinh tế trước khi cắt giảm lãi suất.

Những người tham gia thị trường sẽ nhận được nhiều tín hiệu hơn từ dữ liệu lạm phát tháng 1 của Mỹ, công bố vào thứ Ba. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần trong tháng 1 dự kiến sẽ giảm từ 3,4% trong tháng 12 xuống còn 3,0% trong tháng 1. Các báo cáo lạm phát trong vài tháng tới có thể là chìa khóa trong việc xác định mốc thời gian khi Fed sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản.

Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông sau khi Israel từ chối lời đề nghị ngừng bắn từ Hamas có thể thúc đẩy các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như vàng. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại màu vàng có thể bị hạn chế nếu nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu xấu đi. Tuần trước, giá tiêu dùng của Trung Quốc giảm mạnh với tốc độ nhanh nhất trong 15 năm vào tháng 1, làm nổi bật thách thức đối với các quan chức đang cố gắng khôi phục niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sắp tới, các nhà giao dịch vàng sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát CPI của Mỹ vào thứ Ba. Cuối tuần này, Doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm và Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 1 sẽ được công bố vào thứ Sáu. Những người tham gia thị trường sẽ lấy tín hiệu từ dữ liệu và tìm cơ hội giao dịch xung quanh giá vàng.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.