fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Dự báo giá vàng: XAU/USD duy trì dưới 2.300$ khi Trung Quốc ngừng mua vàng, đồng đô la Mỹ phục hồi

  • Giá vàng vẫn ở trạng thái thận trọng khoảng 2.295$ trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Sáu ở châu Á.
  • Nền kinh tế Mỹ đã bổ sung thêm 272 nghìn việc làm trong tháng 5, cao hơn kỳ vọng là 185 nghìn việc làm mới.
  • Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tạm dừng mua vàng vào tháng 5 sau 18 tháng mua.

Giá vàng (XAU/USD) suy yếu đà giảm gần 2.295$ mặc dù đô la Mỹ (USD) mạnh hơn vào thứ Hai trong đầu phiên giao dịch châu Á. Kim loại màu vàng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào thứ Sáu trong bối cảnh đặt cược thấp hơn vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay và tâm lý giảm giá được thúc đẩy bởi tin tức cho thấy Trung Quốc đã tạm dừng mua vàng vào tháng 5 sau 18 tháng mua.

Dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến ​​và khiến các nhà giao dịch đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Fed. Vào thứ Sáu, Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ trong tháng 5 đã tăng 272 nghìn từ mức tăng 165 nghìn trong tháng 4 (được sửa đổi từ 175 nghìn), theo Cục Thống kê Lao động Mỹ (BLS). Trong khi đó, Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,0% trong tháng 5 từ mức 3,9% trong tháng 4. Đồng đô la Mỹ (USD) thu hút một số người mua do dữ liệu tốt hơn và gây áp lực lên giá vàng vì nó khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, cho biết thị trường vàng đang chứng kiến ​​một chút thanh lý, cùng với các kim loại khác vì dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ khá mạnh mẽ và Fed có thể trì hoãn đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên đó. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường tài chính hiện đang định giá gần 49% khả năng xảy ra việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9, giảm từ mức 68% trước thềm công bố dữ liệu NFP.

Hơn nữa, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC), một trong những quốc gia mua vàng lớn nhất thế giới trong nhiều năm, đã chấm dứt 18 tháng mua vàng liên tục trong tháng 5 khi giá đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4 và tháng 5, theo Bloomberg. Lo ngại về nhu cầu vàng giảm đã gây áp lực bán lên kim loại quý.

Dữ liệu cho thấy Trung Quốc nắm giữ 72,80 triệu troy ounce vàng vào cuối tháng 5, con số này không đổi từ cuối tháng 4. Trong khi đó, giá trị dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng lên 170,96 tỷ đô la vào cuối tháng 5 từ mức 167,96 tỷ đô la trong tháng 4.

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.