fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo cổ phiếu ô tô Rivian: RIVN vượt mức kháng cự 16$ trước thềm công bố báo cáo thu nhập

  • Cổ phiếu Rivian đạt mức cao nhất trong ngày trên 16$ vào thứ Ba lần đầu tiên sau gần 5 tháng.
  • Rivian gần đây đã được hưởng lợi từ mối quan hệ hợp tác phần mềm với Volkswagen.
  • Việc Tesla ra mắt RoboTaxi sắp tới cũng đang mang lại lợi thế cho cổ phiếu xe điện.
  • Morgan Stanley đặt mục tiêu giá 33$ cho RIVN, dự báo mức tăng 100% trong năm tới.

Cổ phiếu Rivian (RIVN) đã tăng trở lại trên 16,00$ một cổ phiếu vào thứ Ba lần đầu tiên kể từ ngày 21 tháng 2 - gần năm tháng trước khi công bố thu nhập khiến cổ phiếu Rivian quay cuồng.

Rivian đang được hưởng lợi từ sự quan tâm mới đến công ty dẫn đầu về xe điện Tesla (TSLA), cũng như mối quan hệ đối tác của riêng họ với Volkswagen (VWAGY) và thông báo thu nhập sắp tới trong vài tuần nữa.

Thị trường rộng đã được thúc đẩy vào thứ Ba sau khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell ra tín hiệu trong nhận xét của Quốc hội rằng ông lo lắng về việc giữ lãi suất ở mức cao quá lâu. Điều này càng khiến thị trường chắc chắn hơn về việc lãi suất sẽ được hạ xuống tại cuộc họp tháng 9.

Tin tức chứng khoán Rivian

Rivian và các cổ phiếu xe điện khác đã chứng kiến ​​giá cổ phiếu của họ tăng trong tháng qua khi được hưởng lợi từ hiệu ứng nối tiếp từ cuộc biểu tình của vua xe điện Tesla. Cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 48% trong tháng qua khi sự phấn khích dâng cao trước việc Elon Musk tiết lộ sản phẩm RoboTaxi của công ty vào ngày 8 tháng 8.

Còn một tháng nữa, các nhà giao dịch kỳ vọng cổ phiếu TSLA sẽ trở lại trạng thái tăng giá khi thị trường đón nhận sự gia nhập của Tesla vào ngành taxi tự hành - một ngành dự kiến ​​sẽ tăng lên 600 tỷ đô la doanh thu trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Tất nhiên, Rivian không có bộ phận taxi tự hành. Nhưng mối quan tâm về xe tải điện và SUV của RJ Scaringe đang trở nên phấn khích hơn sau thông báo vào tháng 6 về mối quan hệ hợp tác phần mềm giữa hãng và Volkwagen. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới đã đồng ý đầu tư tới 5 tỷ đô la vào Rivian để có được quyền truy cập vào giấy phép công nghệ của công ty nhỏ hơn.

Về cơ bản, tin tức này cho thấy công nghệ của Rivian đủ tốt để Volkswagen muốn xây dựng thế hệ phần mềm EV và kiến ​​trúc điện tiếp theo trên nền tảng của Rivian. Morgan Stanley đặt mục tiêu giá 33$ cho Rivian phần lớn là do cấu trúc tự hành nội bộ của nó, đây có thể là điều mà Volkswagen đang theo đuổi.

Thỏa thuận này cũng cung cấp cho Rivian tiền mặt để xây dựng nhà máy tiếp theo, rất có thể là ở Georgia, nơi đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy trước đó. Điều này sẽ cho phép mẫu R3 dành cho thị trường đại chúng tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Rivian báo cáo vào ngày 2 tháng 7 rằng họ đã giao 13.790 xe trong quý 2 và dự kiến ​​giao ít nhất 57.000 chiếc vào năm 2024. Ban lãnh đạo đã nhắc lại rằng họ đang đi đúng hướng để chứng kiến ​​lợi nhuận gộp dương trong Quý 4 và EBITDA được điều chỉnh tích cực vào năm 2027.

Dự báo chứng khoán Rivian

Cổ phiếu Rivian đã đạt mức cao nhất trong ngày là 16,17$ vào thứ Ba trước khi giảm xuống dưới 16,00$. Điều này đáng chú ý vì phạm vi từ $14,50 đến 16,00$ được hỗ trợ vào tháng 10 và tháng 11 năm 2023 cũng như tháng 1 và tháng 2 năm nay. Việc phá vỡ trên 16$ cho thấy bữa tiệc vẫn chưa kết thúc và các cổ đông nên kỳ vọng đà tăng sẽ tiếp tục.

Một mục tiêu giá đáng chú ý là 19,50$. Đây là nơi cổ phiếu RIVN tìm thấy mức hỗ trợ và sau đó là mức kháng cự vào tháng 8 năm 2023 cho đến đầu năm 2024. Một khả năng khác là 24,00$, nơi đợt tăng giá của nó đã kết thúc vào tháng 12 năm 2023.

Biểu đồ chứng khoán hàng ngày của RIVN

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.