fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Đồng Peso Mexico thoái lui sau đợt tăng mạnh sau khi bỏ lỡ dữ liệu của Mỹ

  • Đồng Peso Mexico giảm giá vào thứ Năm sau khi tăng mạnh so với Đô la Mỹ sau dữ liệu quan trọng của Mỹ.
  • Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Doanh số bán lẻ của Mỹ không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích và cho thấy sự chậm lại so với các số liệu trước đó.
  • Dữ liệu đặt lại khả năng cắt giảm lãi suất sớm từ Fed, gây áp lực lên USD.

Đồng Peso Mexico (MXN) giao dịch thấp hơn một chút vào thứ Năm khi các nhà giao dịch tạm dừng sau đợt tăng giá mạnh mẽ của Peso vào ngày hôm trước. Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Doanh số bán lẻ trong tháng 4 ở Mỹ thấp hơn dự kiến cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt và hoạt động kinh tế đã điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất.

Dữ liệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể có xu hướng giảm chi phí đi vay nhiều hơn – một điều tiêu cực đối với đô la Mỹ (USD) nhưng nhìn chung lại tích cực đối với đồng Peso Mexico.

Tại thời điểm viết bài, USD/MXN đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 tuần là 16,71, EUR/MXN đang giao dịch ở mức 18,18 và GBP/MXN ở mức 21,19.

Peso Mexico đảo chiều sau dữ liệu của Mỹ

Đồng Peso của Mexico nói riêng đã phục hồi so với USD - nhưng cũng như các loại tiền tệ chính khác - sau khi dữ liệu CPI của Mỹ thấp hơn kỳ vọng, do đó làm tăng khả năng Fed có thể hạ lãi suất sớm hơn dự kiến trước đó. Lãi suất thấp hơn là tác động tiêu cực đối với USD vì chúng làm giảm dòng vốn nước ngoài.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ, CPI toàn phần của Mỹ đã giảm 0,3% so với tháng trước (hàng tháng) trong tháng 4, thấp hơn mức dự báo 0,4% của các chuyên gia và mức 0,4% được đăng ký vào tháng 3. Chỉ số so với cùng kỳ năm trước (hàng năm) ước tính ở mức 3,4%, mặc dù thấp hơn mức 3,5% của tháng 3.

Trong khi đó, dữ liệu về CPI không bao gồm Thực phẩm và Năng lượng phù hợp với kỳ vọng là 0,3% so với tháng trước, nhưng cũng thấp hơn mức 0,4% của tháng 3. Trên cơ sở hàng năm, chỉ số này giảm xuống 3,6% như dự báo, từ mức 3,8% trước đó.

Theo dữ liệu từ Cục thống kê dân số Mỹ, Doanh số bán lẻ của Mỹ cho thấy chi tiêu tiêu dùng không thay đổi, với mức 0,0% trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với ước tính 0,4% và mức điều chỉnh giảm 0,6% của tháng trước.

USD/MXN đã tăng gần một điểm phần trăm sau thông tin này khi các nhà đầu tư điều chỉnh lại kỳ vọng của họ về diễn biến lãi suất trong tương lai của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật: USD/MXN tiếp tục xu hướng giảm

USD/MXN - giá trị của một Đô la Mỹ bằng đồng Peso Mexico - “tạm biệt” mức kháng cự quan trọng ở khoảng 16,86, mức này đã quay trở lại sau khi đột phá phạm vi và giảm xuống vào thứ Tư, gây ra những tổn thất đáng kể trong quá trình này.

Biểu đồ 4 giờ của USD/MXN

Cặp tiền tệ này hiện đã tiếp tục xu hướng giảm ngắn hạn hướng tới mục tiêu thận trọng cho sự đột phá ở mức 16,54, tỷ lệ Fibonacci 0,681 của chiều cao của phạm vi được ngoại suy thấp hơn. Mức giảm tiếp theo thậm chí có thể đạt tới 16,34, chiều cao tối đa của phạm vi được ngoại suy thấp hơn.

Do xu hướng trung và dài hạn là giảm, tỷ lệ cược càng ủng hộ nhiều đợt giảm hơn đối với cặp tiền tệ này theo các xu hướng đó.

Sẽ cần có sự phục hồi và đột phá quyết định trong phạm vi (trên 16,86) để đảo ngược xu hướng giảm.

Một sự phá vỡ mang tính quyết định sẽ là một sự phá vỡ đi kèm với một nến xanh dài hơn mức trung bình, đóng cửa gần mức cao nhất hoặc ba nến xanh liên tiếp.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.