fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

Đồng đô la Úc đấu tranh để tận dụng đà tăng khiêm tốn trong ngày giữa bối cảnh nhu cầu đồng USD phục hồi

  • Đồng đô la Úc tăng nhẹ từ dữ liệu việc làm trái chiều của Úc vào thứ Năm.
  • Số người có việc làm tăng 50,2 nghìn, trong khi Tỷ lệ thất nghiệp tăng cao lên 4,1%.
  • Sự xuất hiện của một số giao dịch mua USD sẽ hạn chế bất kỳ xu hướng tăng giá có ý nghĩa nào đối với cặp AUD/USD.

Đồng đô la Úc (AUD) tăng giá một chút trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do phản ứng với báo cáo việc làm trong nước tương đối mạnh hơn, hỗ trợ cho khả năng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể tăng lãi suất khác. Ngoài ra, tâm lý tăng giá cơ bản xung quanh thị trường chứng khoán toàn cầu mang lại lợi ích cho người Úc nhạy cảm với rủi ro và hỗ trợ cặp AUD/USD ghi nhận mức phục hồi khiêm tốn từ vùng lân cận mức thấp nhất trong hai tuần, xung quanh khu vực 0,6715 chạm vào thứ Ba.

Điều đó nói rằng, những trở ngại kinh tế ngày càng gia tăng ở Trung Quốc, cùng với giá đồng giảm, đã ngăn cản phe đầu cơ giá lên kỳ vọng mạnh vào đồng đô la Úc liên kết với tài nguyên. Mặt khác, đồng đô la Mỹ (USD) đạt được một số lực kéo tích cực và đảo ngược một phần khoản lỗ trong ngày quý giá xuống mức đáy gần 4 tháng. Điều này càng góp phần giới hạn cặp AUD/USD, cảnh báo phải thận trọng trước khi xác nhận rằng đợt thoái lui gần đây từ mức đỉnh nhiều tháng đã kết thúc.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Xu hướng tăng giá của Đô la Úc có vẻ miễn cưỡng vì sức mạnh của đồng USD khiêm tốn bù đắp cho dữ liệu việc làm mạnh mẽ hơn

  • Dữ liệu chính thức do Cục Thống kê Úc (ABS) công bố hôm thứ Năm tuần này cho thấy Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 4,1% trong tháng 6 so với kỳ vọng và con số trước đó là 4,0%.
  • Tuy nhiên, một chút thất vọng đã được bù đắp bằng sự gia tăng bất ngờ về số lượng người có việc làm, từ 39,7K trong tháng 5 lên 50,2 nghìn trong tháng 6, cao hơn nhiều so với ước tính đồng thuận chỉ ra con số 20,0 nghìn.
  • Tuy nhiên, dữ liệu trái chiều không ảnh hưởng nhiều đến kỳ vọng về động thái chính sách tiếp theo của Ngân hàng Dự trữ Úc, mặc dù mang lại mức tăng khiêm tốn cho đô la Úc và cặp AUD/USD.
  • Mặt khác, đô la Mỹ thu hút một số người mua và đảo ngược một phần khoản lỗ nặng nề của ngày hôm trước xuống mức đáy gần 4 tháng, giúp hạn chế mọi mức tăng có ý nghĩa đối với cặp tiền tệ chính.
  • Trong khi đó, việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang đã được định giá đầy đủ và các nhà đầu tư đang đặt cược vào khả năng thực hiện hai lần cắt giảm lãi suất vào cuối năm, điều này sẽ hạn chế sự tăng giá của đồng USD.

Phân tích kỹ thuật: AUD/USD có vẻ dễ bị tổn thương trong bối cảnh hình thành nêm tăng giảm trên biểu đồ hàng ngày

Từ góc độ kỹ thuật, cặp AUD/USD bật ra khỏi ngưỡng hỗ trợ được đánh dấu bằng đường xu hướng dốc lên. Điều này, cùng với một đường xu hướng tăng dần khác, tạo thành sự hình thành của nêm tăng dần – một mô hình có xu hướng giảm giá. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày nói trên vừa bắt đầu trôi dạt trong vùng tiêu cực và cho thấy nỗ lực phục hồi có nguy cơ sụp đổ khá nhanh.

Do đó, bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo đều có nhiều khả năng thu hút một số người bán ở gần mức giữa 0,6700 và vẫn bị giới hạn. Tuy nhiên, một số giao dịch mua tiếp theo có khả năng nâng giá giao ngay trở lại mốc 0,6800 hoặc mức cao nhất trong nhiều tháng đã chạm vào tuần trước. Sức mạnh bền vững vượt xa mức sau sẽ phủ nhận triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn và mở đường cho việc nối lại xu hướng tăng đã được thiết lập tốt trước đó.

Mặt khác, mức hỗ trợ của đường xu hướng nói trên, hiện được chốt ở gần con số tròn 0,6700, có thể đóng vai trò là mức hỗ trợ ngay lập tức. Tiếp theo là Đường trung bình động giản đơn (SMA) 50 ngày, xung quanh vùng 0,6665, nếu bị phá vỡ một cách dứt khoát sẽ được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch giảm giá. Sau đó, cặp AUD/USD có thể tăng tốc giảm xuống mức hỗ trợ SMA 100 ngày gần mốc 0,6600.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.