fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD vẫn ổn định ở mức gần 0,6550 sau báo cáo lạm phát PCE trái chiều của Mỹ

  • AUD/USD tiếp tục củng cố trên mức 0,6520 sau những tín hiệu trái chiều từ báo cáo lạm phát Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 6.
  • Chỉ số PCE toàn phần hàng năm giảm tốc theo dự kiến, trong khi chỉ số cốt lõi tăng đều đặn.
  • Biến động tiếp theo của đô la Úc sẽ chịu ảnh hưởng bởi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý 2 của Úc.

Cặp AUD/USD vẫn ổn định trên mức hỗ trợ tức thời là 0,6520 trong phiên giao dịch New York vào thứ Sáu sau khi công bố báo cáo Lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trái chiều của Hoa Kỳ (Mỹ) trong tháng 6.

Cục Phân tích Kinh tế (BEA) báo cáo rằng lạm phát PCE toàn phần hàng năm giảm tốc theo dự kiến ​​xuống còn 2,5% so với mức 2,6% của tháng 5. Trong cùng kỳ, lạm phát PCE cơ bản, thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), đã tăng đều đặn 2,6% so với kỳ vọng là 2,5%.

Con số tiêu đề theo tháng tăng theo dự kiến ​​là 0,1% trong khi lạm phát cơ bản tăng với tốc độ nhanh hơn là 0,2%. Các số liệu lạm phát cơ bản cứng nhắc hơn có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường rằng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp vào tháng 9.

Để biết thêm thông tin, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến thông báo về chính sách tiền tệ của Fed vào thứ Tư, trong đó ngân hàng trung ương được dự đoán rộng rãi sẽ giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5,25%-5,50%.

Trong khi đó, đô la Úc (AUD) đã phải đối mặt với đợt bán tháo dữ dội trong hơn một tuần do lo ngại sâu sắc về triển vọng tăng trưởng toàn cầu đã làm giảm giá quặng sắt. Úc đáp ứng hơn một nửa nhu cầu quặng sắt toàn cầu và giá quặng sắt giảm mạnh đã làm dấy lên lo ngại về dòng vốn nước ngoài vào quốc gia này.

Những khó khăn về tăng trưởng toàn cầu xảy ra sau khi Trung Quốc công bố Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) yếu hơn dự kiến ​​trong quý 2 năm nay. Ngoài ra, Hội nghị toàn thể lần thứ ba của Trung Quốc thiếu các biện pháp thanh khoản đột phá để thúc đẩy tiêu dùng.

Trong tương lai, yếu tố kích hoạt tiếp theo đối với Đô la Úc sẽ là dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quý 2, dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin về việc liệu Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có tăng lãi suất thêm trong năm nay hay không. Trong quý đầu tiên, áp lực giá tăng với tốc độ nhanh hơn là 1,0% so với mức tăng trưởng 0,6% được ghi nhận trong quý cuối cùng của năm 2023.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.