fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD phục hồi từ mức 0,6650 do kỳ vọng RBA diều hâu mạnh mẽ

  • AUD/USD phục hồi mạnh từ mức 0,6650 vì RBA ít có khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay.
  • Thành viên RBA Hauser không đưa ra bất kỳ tín hiệu lãi suất nào và muốn tiếp tục phụ thuộc vào dữ liệu.
  • Đồng đô la Mỹ bám vào mức tăng khi các nhà giao dịch thấy Fed đang theo đuổi chu kỳ nới lỏng chính sách vừa phải.

Cặp AUD/USD phục hồi mạnh mẽ từ mức hỗ trợ chính là 0,6650 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Ba. Cặp tiền tệ Úc phát hiện ra sự quan tâm mua mạnh mẽ do kỳ vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tiếp tục với lập trường chính sách tiền tệ hạn chế trong thời gian còn lại của năm.

Vào thứ Hai, Phó Thống đốc RBA Andrew Hauser đã trích dẫn dữ liệu việc làm mạnh mẽ như một bất ngờ đối với ông. Về triển vọng chính sách tiền tệ, thành viên RBA Hauser đã không đưa ra định hướng rõ ràng và cho biết, "Ngân hàng trung ương sẵn sàng phản ứng theo bất kỳ hướng nào tùy thuộc vào dữ liệu sắp tới". Bình luận của Hauser mở ra cánh cửa cho việc tăng lãi suất thêm nữa.

Trong khi đó, việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cắt giảm lãi suất lớn hơn dự kiến ​​cũng đã cải thiện triển vọng kinh tế của Úc, vì quốc gia này là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc. PBoC đã giảm Lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn 1 năm và kỳ hạn 5 năm xuống 25 điểm cơ bản (bps), trong khi các nhà kinh tế dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất 20 bps.

Tuy nhiên, sức hấp dẫn trong ngắn hạn của Đô la Úc (AUD) có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý thị trường tránh rủi ro do sự không chắc chắn về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ (Mỹ) sắp diễn ra. Hợp đồng tương lai S&P 500 đã ghi nhận mức giảm đáng kể trong phiên giao dịch châu Âu, cho thấy sự sụt giảm mạnh trong khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư.

Đô la Mỹ (USD) vẫn duy trì đà tăng gần mức đỉnh trong 11 tháng mới khi các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất dần dần vào tháng 11 và tháng 12. Fed có thể đủ khả năng tránh cắt giảm lãi suất đáng kể vào tháng 11, như đã dự đoán trước đó, sau một loạt dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ trong tháng 9 đã làm giảm rủi ro suy thoái kinh tế.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.