fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD phục hồi thêm từ mức đáy hơn một tháng, tăng lên trên 0,6700 trong bối cảnh đồng USD yếu hơn

  • AUD/USD thu hút người mua trong ngày thứ hai liên tiếp và nhận được sự hỗ trợ từ sự kết hợp của nhiều yếu tố.
  • Một giai điệu rủi ro tích cực và kỳ vọng diều hâu của RBA củng cố đồng đô la Úc trong bối cảnh đồng đô la Mỹ giảm nhẹ.
  • Việc Kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất nhỏ hơn sẽ hạn chế đà giảm của đồng đô la Mỹ và giới hạn xu hướng tăng có ý nghĩa đối với cặp tiền tệ chính này.

Cặp AUD/USD xây dựng trên đà phục hồi của ngày hôm trước từ mức gần giữa 0,6600 hoặc trên mức đáy trong một tháng và đạt được lực kéo tích cực trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu. Động lực này đưa giá giao ngay trở lại trên mức 0,6700 trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu và được hỗ trợ bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố.

Đồng đô la Úc (AUD) tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các chi tiết về việc làm trong nước lạc quan của thứ Năm, điều này đã dập tắt hy vọng về việc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Hơn nữa, xu hướng tăng giá cơ bản trên khắp các thị trường chứng khoán toàn cầu thúc đẩy một số hoạt động chốt lời xung quanh đồng đô la Mỹ (USD) trú ẩn an toàn, đặc biệt là sau đợt tăng giá gần đây lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8 và tiếp tục mang lại lợi ích cho đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro.

Trong khi đó, dữ liệu được công bố vào đầu ngày hôm nay cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ năm trước trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, đánh dấu mức đáy trong 18 tháng. Mức tăng trưởng này thấp hơn mục tiêu cả năm là 5% của chính phủ, bù đắp cho số liệu Doanh số bán lẻ và Sản xuất công nghiệp tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 9. Điều này, đến lượt nó, có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh mẽ xung quanh đồng đô la Úc đại diện cho Trung Quốc và hạn chế cặp AUD/USD.

Hơn nữa, các cược cho việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) thường kỳ vào tháng 11, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan của Mỹ vào thứ năm, sẽ giúp hạn chế bất kỳ sự sụt giảm có ý nghĩa nào đối với đồng đô la Mỹ. Điều này càng khiến việc chờ đợi mua theo sau mạnh mẽ vượt qua ngưỡng hỗ trợ Đường trung bình động giản đơn (SMA) 50 ngày, quanh khu vực 0,6750, trước khi xác nhận rằng cặp AUD/USD đã hình thành đáy trong ngắn hạn trở nên thận trọng.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang mong đợi vào lịch trình kinh tế của Mỹ, bao gồm việc công bố Giấy phép xây dựng và Khởi công xây dựng nhà ở. Ngoài ra, bài phát biểu của Thống đốc Fed Christopher Waller, cùng với tâm lý rủi ro rộng hơn, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp một số động lực cho cặp AUD/USD. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn đang trên đà ghi nhận mức lỗ trong tuần thứ ba liên tiếp và bối cảnh cơ bản đảm bảo một số thận trọng trước khi định vị để tăng thêm.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.