fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD giao dịch tăng nhẹ trên mức đáy nhiều tháng, trọng tâm vẫn là dữ liệu chỉ số giá PCE của Mỹ

  • AUD/USD thu hút một số người mua và phá vỡ chuỗi giảm kéo dài chín ngày xuống mức đáy kể từ đầu tháng 5.
  • Sự phục hồi khiêm tốn trên thị trường chứng khoán làm suy yếu đồng USD và hỗ trợ một phần cho giá giao ngay.
  • Những khó khăn về kinh tế của Trung Quốc có thể hạn chế mức tăng khi các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi việc công bố Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ.

Cặp AUD/USD tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu và di chuyển xa hơn khỏi mức đáy kể từ đầu tháng 5, quanh vùng 0,6515 đã chạm đến ngày hôm trước. Giá giao ngay hiện đang giao dịch ngay dưới mức giữa 0,6500 và hiện tại, có vẻ như đã phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài chín ngày trong bối cảnh giá đô la Mỹ (USD) giảm nhẹ.

Chỉ số USD (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ, vẫn bị giới hạn trong phạm vi quen thuộc được duy trì trong khoảng một tuần qua khi các nhà giao dịch tìm kiếm sự rõ ràng hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trước khi đặt cược theo hướng. Do đó, trọng tâm sẽ vẫn tập trung vào việc công bố Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, dự kiến ​​công bố vào cuối ngày hôm nay, có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách trong tương lai của Fed và thúc đẩy nhu cầu đồng USD.

Trong khi đó, thị trường phản ứng rất ít với dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan của Mỹ vào thứ Năm, cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2,8% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 so với mức tăng 2% dự kiến. Các chi tiết bổ sung của báo cáo cho thấy Chỉ số giá PCE cơ bản - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - đã giảm từ 3,7% xuống 2,9% trong giai đoạn được báo cáo. Hơn nữa, Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ đã giảm xuống còn 235 nghìn vào tuần trước so với mức dự kiến ​​là 238 nghìn.

Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì tốt, điều này sẽ đóng vai trò là động lực thúc đẩy cho đồng đô la Mỹ. Ngoài ra, những lo ngại dai dẳng về sự suy thoái ở Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh mẽ xung quanh đồng đô la Úc (AUD) đại diện cho Trung Quốc. Điều này khiến việc chờ đợi đợt bán tháo mạnh mẽ tiếp theo trước khi xác nhận cặp AUD/USD đã chạm đáy trong thời gian tới là điều thận trọng.

Chỉ báo kinh tế

Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (hàng năm)

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), do Cục Phân tích kinh tế Mỹ công bố hàng tháng, đo lường sự thay đổi về giá cả hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng tại Hoa Kỳ (Mỹ) mua. Chỉ số hàng năm so sánh giá trong tháng tham chiếu với một năm trước đó. Sự thay đổi giá cả có thể khiến người tiêu dùng chuyển từ mua một mặt hàng này sang một mặt hàng khác và Chỉ số giảm phát PCE có thể tính đến những sự thay thế như vậy. Điều này khiến nó trở thành thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa thích. Nhìn chung, chỉ số cao là chỉ số tăng giá đối với đô la Mỹ (USD), trong khi chỉ số thấp là chỉ số giảm giá.

Đọc thêm.

Bản công bố tiếp theo: Thứ sáu, ngày 26 tháng 7 năm 2024, lúc 12:30

Tần suất: Hàng tháng

Mức đồng thuận: 2,5%

Trước đó: 2,6%

Nguồn: Cục Phân tích kinh tế Mỹ

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.