fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/USD củng cố dưới 0,6900 trước dữ liệu PCE của Mỹ, phe đầu cơ giá lên chiếm ưu thế gần mức đỉnh trong năm

  • AUD/USD đang vật lộn để có hướng đi vững chắc trong ngày giữa các tín hiệu cơ bản trái chiều.
  • Sự lạc quan về các biện pháp kích thích của Trung Quốc hỗ trợ một phần cho đồng đô la Úc.
  • Sức mạnh khiêm tốn của đồng đô la Mỹ hạn chế giá giao ngay trước Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) quan trọng của Hoa Kỳ.

Cặp AUD/USD dao động trong biên độ giao dịch hẹp dưới mốc 0,6900 trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu và vẫn gần mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2023 đạt được vào đầu tuần này.

Đồng đô la Mỹ (USD) thu hút một số người mua trước Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ và trở thành yếu tố chính đóng vai trò là lực cản đối với cặp AUD/USD. Tuy nhiên, các khoản cược cho một đợt cắt giảm lãi suất quá mức khác của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tháng 11 đã ngăn cản những người đầu cơ giá lên USD đặt cược mạnh. Ngoài ra, tâm lý lạc quan của thị trường hạn chế đồng đô la trú ẩn an toàn và hỗ trợ một phần cho đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro.

Tâm lý rủi ro toàn cầu được thúc đẩy thêm sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cắt giảm lãi suất repo bảy ngày từ 1,7% xuống 1,5% và hạ Tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) 50 điểm cơ bản. Động thái này diễn ra sau một loạt các biện pháp kích thích được công bố trong tuần này, tiếp tục thúc đẩy đợt tăng giá rủi ro trên khắp các thị trường chứng khoán toàn cầu và hỗ trợ Đồng đô la Úc (AUD) đại diện cho Trung Quốc trong bối cảnh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có lập trường cứng rắn.

Trên thực tế, ngân hàng trung ương Úc đã nhắc lại vào thứ Ba rằng chính sách sẽ cần phải hạn chế cho đến khi niềm tin trở lại rằng lạm phát đang tiến triển bền vững theo phạm vi mục tiêu. Thêm vào đó, Thống đốc RBA Michele Bullock tuyên bố rằng dữ liệu gần đây không ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng chính sách. Đến lượt mình, điều này cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với cặp AUD/USD là đi lên và hỗ trợ triển vọng kéo dài đợt tăng giá kéo dài hơn hai tuần.

Chỉ số kinh tế

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân - Chỉ số giá (hàng năm)

Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), do Cục Phân tích kinh tế Hoa Kỳ công bố hàng tháng, đo lường sự thay đổi về giá cả hàng hóa và dịch vụ mà người tiêu dùng tại Hoa Kỳ (Mỹ). Chỉ số hàng năm so sánh giá trong tháng tham chiếu với một năm trước đó. Sự thay đổi giá cả có thể khiến người tiêu dùng chuyển từ mua một mặt hàng này sang một mặt hàng khác và dữ liệu giảm phát PCE có thể tính đến những sự thay thế như vậy. Điều này khiến nó trở thành thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa thích. Nhìn chung, chỉ số cao là chỉ số tăng giá đối với Đô la Mỹ (USD), trong khi chỉ số thấp là chỉ số giảm giá.

Đọc thêm.

Bản phát hành tiếp theo: Thứ sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024, lúc 12:30

Tần suất: Hàng tháng

Dự báo: 2,3%

Trước đó: 2,5%

Nguồn: Cục Phân tích kinh tế Hoa Kỳ

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.