fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY trượt xuống dưới mốc 104,00, mức đáy trong một tháng giữa bối cảnh đồng JPY tăng nhẹ

  • AUD/JPY vẫn chịu áp lực bán trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Ba.
  • Sự kết hợp của nhiều yếu tố tiếp tục củng cố đồng JPY và kéo giá giao ngay xuống thấp hơn.
  • Khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la Úc và góp phần vào sự suy thoái.

Cặp tiền tệ chéo AUD/JPY giảm xuống trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Ba - cũng đánh dấu ngày thứ chín có động thái tiêu cực trong 10 ngày trước đó - và giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 6 trong phiên giao dịch châu Á. Giá giao ngay tiếp tục trượt xuống dưới mốc 104,00 trong giờ qua, với việc phe đầu cơ giá xuống đang tìm cách kéo dài đợt điều chỉnh giảm gần đây từ mức đỉnh kể từ tháng 5 năm 1991 chạm vào đầu tháng này.

Trong bối cảnh chính quyền Nhật Bản nghi ngờ có sự can thiệp, kỳ vọng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách sắp tới tiếp tục củng cố đồng yên Nhật (JPY). Ngoài ra, sự bất ổn chính trị của Mỹ có lợi cho trạng thái trú ẩn an toàn tương đối của đồng JPY và gây ra một số áp lực giảm giá đối với cặp tiền tệ chéo AUD/JPY. Hơn nữa, những lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - dường như đè nặng lên đô la Úc (AUD) và góp phần thúc đẩy dòng tiền chảy ra khỏi cặp tiền tệ này.

Trong khi đó, phe bò đã không thể có được thời gian nghỉ ngơi sau đợt cắt giảm lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) vào thứ Hai. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã hạ lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm (LPR), LPR kỳ hạn 5 năm và lãi suất repo ngược kỳ hạn 7 ngày xuống 10 điểm cơ bản (bps) xuống lần lượt 3,35%, 3,85% và 1,7%. Điều này, cùng với những kỳ vọng rằng thị trường chứng khoán Mỹ có thể được hưởng lợi từ các chính sách do Trump đề xuất, vẫn ủng hộ môi trường chấp nhận rủi ro phổ biến. Điều này có thể hạn chế thêm bất kỳ sự tăng giá nào của JPY và mang lại một số hỗ trợ cho người Úc nhạy cảm với rủi ro.

Hơn nữa, kỳ vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể tăng lãi suất một lần nữa, được củng cố bởi báo cáo thị trường lao động lạc quan trong tháng 6 và mức lạm phát cao hơn trong tháng 5, có thể đóng vai trò là một cơn gió thuận lợi cho đồng AUD. Ngược lại, điều này cho thấy cần thận trọng trước khi đưa ra kỳ vọng giảm giá mới xung quanh cặp tiền tệ chéo AUD/JPY. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi việc công bố các chỉ số PMI toàn cầu sơ bộ vào thứ Tư, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với đồng JPY trú ẩn an toàn. Ngoài ra, tâm lý rủi ro rộng hơn sẽ góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh cặp tiền tệ này.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.