fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY tiến lên cao hơn lên vùng 100,75-80, tiềm năng tăng giá có vẻ hạn chế

  • AUD/JPY giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ vào thứ Sáu, mặc dù không có động thái mua theo sau.
  • Một giai điệu rủi ro tích cực làm suy yếu đồng JPY trú ẩn an toàn và có lợi cho đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro.
  • Những khó khăn kinh tế của Trung Quốc và các khoản cược tăng lãi suất của BoJ sẽ kìm hãm bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào.

Cặp AUD/JPY thu hút một số người mua trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu và có vẻ sẽ tiếp tục đà phục hồi tốt của ngày hôm trước từ khu vực 99,20 hoặc mức đáy kể từ ngày 22 tháng 4. Giá giao ngay hiện đang giao dịch quanh khu vực 100,75, tăng hơn 0,10% trong ngày và hiện tại, có vẻ như đã chấm dứt chuỗi năm ngày giảm giá, mặc dù bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào vẫn có vẻ khó xảy ra.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô tốt hơn dự kiến ​​của Mỹ được công bố vào thứ Năm chỉ ra rằng nền kinh tế vẫn kiên cường và mang lại một số sự ổn định cho thị trường tài chính. Điều này thể hiện rõ qua tông màu chung tích cực trên thị trường chứng khoán, làm suy yếu nhu cầu đối với đồng yên Nhật (JPY) an toàn truyền thống và có lợi cho đồng đô la Úc (AUD) được cho là rủi ro hơn. Tuy nhiên, kỳ vọng diều hâu của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) kìm hãm các nhà giao dịch đặt cược giảm giá mạnh vào đồng JPY và đóng vai trò là lực cản đối với cặp AUD/JPY.

Hiện tại, các nhà đầu tư dường như tin rằng ngân hàng trung ương Nhật Bản có thể tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp chính sách sắp tới vào tuần tới. Kỳ vọng đã được khẳng định lại bởi dữ liệu cho thấy lạm phát cơ bản tại Tokyo - thủ đô quốc gia của Nhật Bản - tiếp tục xu hướng tăng trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 7 sau khi giảm xuống mức 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 4. Trên thực tế, dữ liệu của chính phủ cho thấy vào thứ sáu tuần này rằng CPI cơ bản của Tokyo, không bao gồm giá thực phẩm tươi sống biến động, đã tăng lên 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng được báo cáo từ mức 2,1% trước đó.

Điều này, ở một mức độ lớn hơn, làm lu mờ thực tế là Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần của Tokyo đã giảm xuống mức 2,2% hàng năm từ 2,3% và CPI cơ bản (không bao gồm thực phẩm và năng lượng) đã giảm từ 1,8% xuống mức 1,5% hàng năm vào tháng 7. Trong khi đó, những lo ngại dai dẳng về sự suy thoái ở Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới - có thể tiếp tục làm suy yếu đồng đô la Úc đại diện cho Trung Quốc. Điều này càng cần phải thận trọng hơn trước khi xác nhận rằng cặp AUD/JPY đã hình thành đáy ngắn hạn và định vị cho bất kỳ sự đánh giá có ý nghĩa nào.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.