fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY tăng lên gần 103,50 trong bối cảnh tâm lý ưa rủi ro

  • AUD/JPY mở rộng đà tăng do khẩu vị rủi ro được cải thiện vào thứ Tư.
  • Chính phủ Úc đặt mục tiêu giải quyết lạm phát và giảm bớt áp lực về chi phí sinh hoạt bằng cách phân bổ hàng tỷ USD tài trợ.
  • Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki sẽ phối hợp với BoJ về thị trường FX để thực hiện các biện pháp khả thi nếu cần thiết.

AUD/JPY tiếp tục chuỗi tăng điểm, dao động quanh mức 103,70 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư do khẩu vị rủi ro được cải thiện. Ngân sách Úc cho năm 2024-25 đã quay trở lại mức thâm hụt sau khi ghi nhận thặng dư 9,3 tỷ đô la trong năm 2023-24. Chính phủ Úc đặt mục tiêu giải quyết lạm phát và giảm bớt áp lực chi phí sinh hoạt bằng cách phân bổ hàng tỷ USD để giảm hóa đơn năng lượng và tiền thuê nhà, cùng với các sáng kiến ​​giảm thuế thu nhập.

Hôm thứ Tư, Cục Thống kê Úc đã công bố Chỉ số giá tiền lương (quý 1), một chỉ số về lạm phát chi phí lao động. Chỉ số này cho thấy mức tăng 0,8% trong quý đầu tiên, giảm nhẹ so với mức tăng dự kiến là 0,9%. So với cùng kỳ năm trước, nó chứng kiến mức tăng 4,1%, cũng thấp hơn một chút so với mức tăng 4,2% dự kiến.

Về phía đồng JPY, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki hôm thứ Ba tuyên bố rằng chính phủ đang hợp tác với Ngân hàng Nhật Bản để đảm bảo sự nhất quán trong các mục tiêu chính sách liên quan đến FX. Ông lưu ý thêm rằng họ đang thực hiện tất cả các biện pháp khả thi để theo dõi chặt chẽ các diễn biến của đồng yên Nhật.

Laxi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản vẫn ổn định ở mức khoảng 0,95%, đánh dấu mức cao nhất trong hơn 6 tháng. Điều này xảy ra khi Ngân hàng trung uoeng Nhật Bản (BoJ) giảm lượng trái phiếu chính phủ Nhật Bản sẽ mua trong tuần này, đánh dấu động thái đầu tiên như vậy kể từ khi dỡ bỏ chính sách lãi suất âm vào tháng 3.

Chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và các nền kinh tế lớn khác đã khuyến khích các nhà đầu tư vay đồng Yên Nhật (JPY) và đầu tư vào các loại tiền tệ có lãi suất cao hơn, dẫn đến đồng JPY mất giá.

 

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.