fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY tăng giá hơn nữa vượt mốc 109,00, mức đỉnh kể từ tháng 5 năm 1991

  • AUD/JPY tiếp tục tăng cao hơn trong ngày thứ ba liên tiếp và leo lên mức đỉnh mới trong nhiều thập kỷ.
  • Tâm lý ưa rủi ro làm suy yếu đồng JPY trú ẩn an toàn và hỗ trợ trong bối cảnh kỳ vọng RBA diều hâu.
  • Những suy đoán rằng BoJ có thể sớm hành động để ứng phó với sự suy yếu của đồng JPY và hạn chế mọi mức tăng thêm.

Cặp tiền tệ chéo AUD/JPY đạt được lực kéo tích cực trong ngày thứ ba liên tiếp và leo lên mức đỉnh kể từ tháng 5 năm 1991, quanh khu vực 109,35 trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm. Động lực này được hỗ trợ bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố, mặc dù những suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể tăng lãi suất để ứng phó với việc đồng yên Nhật (JPY) suy yếu có thể hạn chế bất kỳ mức tăng nào nữa.

Hơn nữa, một báo cáo của Bloomberg hôm thứ Ba cho biết BoJ đang tiến hành ba cuộc họp trực tiếp với các ngân hàng, công ty chứng khoán và tổ chức tài chính để đánh giá tốc độ khả thi trong việc giảm quy mô mua trái phiếu Chính phủ Nhật Bản. Trong khi đó, Reuters hôm thứ Tư đưa tin – trích dẫn các nguồn giấu tên – rằng BoJ có thể sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay và dự báo lạm phát sẽ ở quanh mức mục tiêu 2% trong những năm tới tại cuộc họp vào cuối tháng này. Thêm vào đó, môi trường chấp nhận rủi ro phổ biến, có xu hướng làm suy yếu đồng JPY trú ẩn an toàn và đồng Úc nhạy cảm với rủi ro, được coi là động lực thuận lợi cho cặp AUD/JPY.

Sự tăng giá mạnh mẽ hơn nữa có thể là do đặt cược rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể sẽ tăng lãi suất một lần nữa. Điều đó nói rằng, những suy đoán rằng chính quyền Nhật Bản cuối cùng sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng nội tệ có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mới xung quanh cặp tiền tệ chéo AUD/JPY. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường hiện coi mốc 165,00 của cặp USD/JPY là một ngưỡng mới cần can thiệp. Ngược lại, điều này có thể không tạo được nhiều cảm hứng cho xu hướng tăng của đồng JPY, cùng với sự đột phá xuyên qua mức kháng cự ngang 108,60 trong tuần này, cho thấy rằng con đường dễ nhất đối với cặp AUD/JPY là hướng lên.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.