fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY rút lui do tâm lý thị trường thận trọng, kéo xuống mức thấp hơn gần 97,30

  • AUD/JPY tạm dừng chuỗi tăng do tâm lý thận trọng do căng thẳng ở Trung Đông.
  • Căng thẳng ở Trung Đông leo thang sau khi Israel kết thúc một loạt cuộc tấn công ở miền nam Gaza.
  • Đồng đô la Úc gặp phải thách thức bắt nguồn từ sự suy giảm của thị trường tiền tệ Úc.

AUD/JPY đã chấm dứt chuỗi 4 ngày tăng liên tiếp, điều này có thể là do sự thận trọng của thị trường do xung đột địa chính trị ở Trung Đông. Đồng yên Nhật (JPY) có thể đã được hưởng vị thế trú ẩn an toàn sau khi Israel kết thúc một loạt cuộc đình công ở thành phố Rafah phía nam Gaza. Cặp tiền tệ chéo AUD/JPY giảm xuống gần 97,30 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai.

Hôm Chủ nhật, Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu bày tỏ ý định leo thang hoạt động quân sự ở đó, nhưng Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi thận trọng và nhấn mạnh vào một kế hoạch đáng tin cậy. Hamas cũng cảnh báo không nên tấn công trên bộ ở Rafah vì lo ngại nó có thể ảnh hưởng đến việc thả con tin trong tương lai.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đối với đồng Yên Nhật suy yếu khi họ nhận thấy Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) áp dụng cách tiếp cận thận trọng đối với việc tăng lãi suất sau khi rời khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ ôn hòa. Nhận xét gần đây của Phó Thống đốc BoJ Shinichi Uchida cho thấy ngân hàng trung ương khó có thể theo đuổi việc thắt chặt mạnh mẽ, ngay cả sau khi từ bỏ lãi suất âm.

Sự gia tăng các khoản cho vay mới của Trung Quốc, được báo cáo hôm thứ Sáu, cho thấy sự phát triển tích cực đối với các hoạt động kinh tế ở Trung Quốc. Điều này có thể có khả năng cung cấp hỗ trợ cho cặp AUD/JPY. Mối quan hệ thương mại chặt chẽ giữa Trung Quốc và Úc có thể đã khuếch đại hiệu ứng này. Tuy nhiên, do thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán nên tác động có thể bị hạn chế trong ngắn hạn.

Trong khi đó, đồng đô la Úc (AUD) gặp phải thách thức xuất phát từ sự suy giảm của thị trường tiền tệ Úc. Bất chấp mức tăng kỷ lục tại thị trường Hoa Kỳ (Mỹ) vào thứ Sáu, thị trường cổ phiếu ở Úc có xu hướng thấp hơn vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai, hạn chế hiệu suất của đồng đô la Úc, từ đó góp phần làm suy yếu cặp AUD/JPY.

CÁC MỨC QUAN TRỌNG CẦN THEO DÕI CỦA AUD/JPY

 

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.