fxs_header_sponsor_anchor

Tin tức

AUD/JPY giảm nhẹ xuống gần 101,00, rủi ro giảm giá dường như được kiềm chế do RBA có quan điểm diều hâu

  • Cặp AUD/JPY có thể phục hồi khi các nhà giao dịch dự đoán rằng RBA có thể tránh thực hiện cắt giảm lãi suất vào năm 2024.
  • Các cuộc thăm dò của Nhật Bản cho thấy liên minh do LDP lãnh đạo có thể mất đa số trong cuộc tổng tuyển cử vào cuối tuần này.
  • Chỉ số PMI Dịch vụ Ngân hàng Judo của Úc đã tăng nhẹ lên 50,6 vào tháng 10, đánh dấu tháng thứ chín liên tiếp tăng trưởng.

Tỷ giá AUD/JPY đã phá vỡ chuỗi ba ngày tăng giá, giao dịch quanh mức 101,20 trong giờ giao dịch châu Âu vào thứ năm. Đồng yên Nhật (JPY) đã tăng giá một chút vì người mua có thể đã phản ứng với sự can thiệp bằng lời nói của các quan chức Nhật Bản vào đầu ngày.

Tuy nhiên, đà tăng của đồng Yên Nhật có thể bị hạn chế do lo ngại ngày càng tăng về tình hình bất ổn chính trị, điều này càng làm lu mờ triển vọng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ). Tại Nhật Bản, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy liên minh cầm quyền do Đảng Dân chủ Tự do (LDP) lãnh đạo có thể mất đa số trong cuộc tổng tuyển cử vào cuối tuần này.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản, Katsunobu Kato, đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về những biến động nhanh chóng và một chiều trên thị trường tiền tệ, nhấn mạnh tầm quan trọng của những biến động tiền tệ ổn định phù hợp với các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, theo Reuters.

Ngoài ra, vào thứ năm, Phó Tổng thư ký Nội các Nhật Bản, Kazuhiko Aoki, tuyên bố rằng chính phủ đang theo dõi chặt chẽ những biến động của tỷ giá hối đoái, bao gồm cả các hoạt động đầu cơ, với tinh thần cấp bách.

Nhược điểm của cặp AUD/JPY có thể bị hạn chế vì Đô la Úc (AUD) nhận được sự hỗ trợ từ tâm lý diều hâu đang thịnh hành xung quanh Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), được củng cố bởi dữ liệu việc làm tích cực. Đầu tuần này, Phó Thống đốc RBA Andrew Hauser đã lưu ý rằng tỷ lệ tham gia lao động cao đáng kể và nhấn mạnh rằng mặc dù RBA phụ thuộc vào dữ liệu, nhưng không bị ám ảnh bởi dữ liệu.

Về mặt dữ liệu, PMI tổng hợp của Ngân hàng Judo của Úc đã tăng nhẹ lên 49,8 vào tháng 10, tăng từ 49,6 vào tháng 9, báo hiệu tháng thứ hai liên tiếp sản lượng của khu vực tư nhân giảm. Chỉ số PMI ngành dịch vụ tăng nhẹ từ 50,5 lên 50,6, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ chín liên tiếp, trong khi chỉ số PMI ngành sản xuất giảm từ 46,7 xuống 46,6, tiếp tục đà giảm.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.