fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD giảm xuống mức 2.720$, đà giảm điều chỉnh có thể tiếp tục

Giá XAU/USD hiện tại: 2.719,65$

  • Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trong bối cảnh cuộc bầu cử Mỹ đang đến gần ủng hộ đồng đô la Mỹ.
  • Các cuộc thăm dò cho thấy ý định bỏ phiếu chặt chẽ giữa Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump.
  • XAU/USD hướng đến mục tiêu mở rộng đợt điều chỉnh tăng, có thể xuyên thủng mức 2.700$.

Vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục khác vào thứ Tư, giao dịch ở mức cao tới 2.758,36$ trước khi giảm. Kim loại sáng này đã giảm từ mức cao như vậy và giao dịch ở mức quanh 2.720$ khi đồng đô la Mỹ duy trì đà tăng tích cực trên bảng FX. Thị trường tài chính đang trong chế độ tránh rủi ro, với cổ phiếu toàn cầu chịu áp lực. Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà giảm, mặc dù sự quan tâm đầu cơ cũng đang hướng đến lợi suất trái phiếu chính phủ, tăng vọt trong tuần này trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ (Mỹ).

Nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ bước vào cuộc bỏ phiếu sau hơn hai tuần nữa, không có người chiến thắng rõ ràng nào trước sự kiện này. Có vẻ như Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn đầu và dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump khoảng 2%, nhưng sự khác biệt này hầu như không đáng kể.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ đã mở rộng mức tăng hàng tuần của họ. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện đang cung cấp 4,26%, trong khi trái phiếu kỳ hạn 2 năm có lợi suất 4,06%, mức chưa từng thấy kể từ đầu tháng 7.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của XAU/USD

Cặp XAU/USD hiện đang bị kẹt ở mức thoái lui Fibonacci 23,6% của đợt tăng giá 2.601,87$/2.756,36$ là 2.721,20$. Sự sụt giảm có vẻ như là điều chỉnh, mặc dù nó có thể tiếp tục hướng tới 2.698,66$, mức thoái lui 38,2% của cùng một đợt tăng giá.

Trong biểu đồ hàng ngày, các chỉ báo kỹ thuật đã chuyển hướng xuống phía nam, với chỉ báo Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) điều chỉnh các điều kiện mua quá mức và Động lượng giảm từ mức cao của tháng 10. Cả hai chỉ báo đều hỗ trợ một đợt giảm giá nữa, nhưng việc phá vỡ mức thấp hàng ngày ở mức 2.708,57$ sẽ giúp xác nhận đà trượt giá. Ngoài ra, cần đề cập đến các đường trung bình động duy trì độ dốc tăng vững chắc của chúng ở mức thấp hơn nhiều so với mức hiện tại, duy trì xu hướng tăng giá dài hạn.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy khả năng tiếp tục giảm giá trong ngắn hạn là rất cao. Các chỉ báo kỹ thuật hướng về phía nam theo chiều dọc, vượt qua đường giữa của chúng vào vùng tiêu cực. Đồng thời, XAU/USD mất đi sức mạnh tăng giá và đi ngang, hiện cung cấp mức kháng cự động ở mức khoảng 2.732,70$. Tuy nhiên, SMA 100 và 200 vẫn tiếp tục tiến xa hơn nhiều so với mức hiện tại, hạn chế tiềm năng giảm giá của cặp tiền tệ này.

Các mức hỗ trợ: 2.708,50, 2.698,60, 2.680,10

Các mức kháng cự: 2.732,70, 2.744,10 2.758,40

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.