fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD giảm khỏi mức kỷ lục mới, dao động quanh 2.650$

Giá XAU/USD hiện tại: 2.653,99$

  • Căng thẳng địa chính trị đã làm suy yếu tâm lý thị trường và hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ.
  • Trọng tâm vẫn là bản cập nhật lạm phát của Hoa Kỳ dự kiến ​​vào thứ Sáu.
  • XAU/USD đã giảm từ mức cao mới, nhưng tiềm năng giảm giá vẫn còn hạn chế.

Vàng giao ngay tiếp tục xu hướng tích cực vào thứ Tư, khi kim loại sáng này được giao dịch ở mức cao tới 2.670,43$ một ounce troy. Cặp XAU/USD đã giảm khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh trong giờ giao dịch của Mỹ, mạnh hơn hẳn so với hầu hết các đối thủ lớn. Tuy nhiên, vàng vẫn kiên cường do điều kiện trú ẩn an toàn của nó, khi Phố Wall chuyển sang màu đỏ, với Chỉ số công nghiệp Dow Jones mất hơn 240 điểm tại thời điểm viết bài.

Tâm lý xấu đi nhanh chóng vào cuối phiên giao dịch châu Âu, được hỗ trợ bởi những lo ngại về địa chính trị leo thang. Một mặt, Tổng thống Hoa Kỳ (Mỹ) Joe Biden cho biết một cuộc chiến tranh toàn diện có thể xảy ra ở Trung Đông, nhưng cũng có khả năng giải quyết được vấn đề. Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân.

Đồng thời, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) duy trì dự báo tăng trưởng của Hoa Kỳ cho năm 2024 ở mức 3,6% nhưng đã điều chỉnh giảm tiến độ năm 2025 xuống còn 1,6% từ mức 1,8% trước đó. Cuối cùng, lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ cao hơn đang giúp USD tăng giá.

Về mặt dữ liệu, lịch kinh tế vĩ mô vẫn còn khan hiếm. Lãi suất đầu cơ vẫn đang chờ Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu. Chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến ​​sẽ cho thấy áp lực giá tiếp tục giảm vào tháng 8.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của XAU/USD

Biểu đồ hàng ngày cho cặp XAU/USD cho thấy cặp này đang gặp khó khăn khi mở cửa và khả năng giảm điều chỉnh vẫn còn. Các chỉ báo kỹ thuật đã giảm nhẹ nhưng vẫn nằm trong ngưỡng quá mua mà không có sức mạnh giảm. Đồng thời, cặp tiền tệ này vẫn tiếp tục phát triển trên các đường trung bình động tăng giá, với Đường trung bình động giản đơn (SMA) 20 duy trì độ dốc tăng vững chắc trên 100$ so với mức hiện tại.

Biểu đồ 4 giờ cho thấy XAU/USD đã bước vào giai đoạn củng cố, trong khi rủi ro mở rộng xu hướng giảm có vẻ hạn chế. Đường SMA 20 tiếp tục hướng lên ở mức quanh 2.638 đô la, trong khi đường SMA 100 và 200 mở rộng mức tăng của chúng xuống thấp hơn nhiều so với đường ngắn hơn. Chỉ báo Momentum chuyển sang thấp hơn, mặc dù vẫn giữ ở mức cao hơn nhiều so với đường giữa, trong khi chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) chuyển sang đi ngang ở mức quanh 66, cũng cho thấy không có sự quan tâm bán ra.

Mức hỗ trợ: 2.652,60 2.638,10 2.623,25

Mức kháng cự: 2.670,00 2.685,00 2.700,00

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.