fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.460$

Giá XAU/USD hiện tại: $2,459,10

  • Những người tham gia thị trường đã tăng kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất trong tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.
  • Dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan của Mỹ đã hỗ trợ sự lạc quan chung.
  • Động lực tăng giá của XAU/USD hỗ trợ đà tăng trong các phiên giao dịch sắp tới.

Vàng đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Ba, giao dịch ở vùng giá 2.460$ vào buổi chiều giữa phiên giao dịch tại Mỹ. Kim loại sáng tăng giá bất chấp đồng đô la Mỹ vững hơn, đồng tiền này được hưởng lợi từ Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ (Mỹ) tốt hơn dự đoán. Cục thống kê điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo rằng Doanh số bán lẻ không thay đổi trong tháng 6 như dự kiến, mặc dù chỉ số cốt lõi, Nhóm kiểm soát doanh số bán lẻ, đã cải thiện lên 0,9% từ 0,4% trong tháng 5.

Tuy nhiên, sự phục hồi của XAU/USD có thể được giải thích bằng việc ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9. Theo CME FedWatch Tool, tỷ lệ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) là 93,3%, trong khi khả năng cắt giảm 50 bps là 6,7%. Các nhà đầu tư đổ xô đặt cược vào mức lãi suất thấp hơn sắp tới sau khi Thống đốc Fed Jerome Powell phát biểu tại Câu lạc bộ kinh tế Washington DC vào thứ Hai.

Trong số những điều khác, Thống đốc Powell nói rằng nền kinh tế đã hoạt động rất tốt trong vài năm qua, đồng thời lạm phát giảm bớt trong quý hai đã tạo dựng niềm tin. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng các quyết định sắp tới sẽ được đưa ra trong từng cuộc họp, dựa trên dữ liệu đang phát triển và triển vọng.

Phố Wall đã phục hồi lên mức cao kỷ lục mới vào thứ Hai, chỉ để vượt qua chúng trong phiên hiện tại. Sự lạc quan ngự trị giữa các nhà đầu tư và các giao dịch đô la Mỹ trái chiều một cách kỳ lạ trên thị trường FX, một phần được hưởng lợi từ dữ liệu kinh tế vĩ mô lạc quan, tuy nhiên mức tăng bị hạn chế trong bối cảnh tâm lý ưa rủi ro.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của XAU/USD

Kim loại sáng có chỗ để mở rộng mức tăng của nó theo các chỉ số kỹ thuật trong biểu đồ hàng ngày. XAU/USD vượt xa tất cả các đường trung bình động, vốn có độ dốc đi lên rõ rệt. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật tăng tốc về phía bắc, tiếp cận vùng quá mua mà chưa có dấu hiệu bỏ cuộc.

Trong ngắn hạn và theo biểu đồ 4 giờ, XAU/USD đang ở trạng thái quá mua, tuy nhiên khả năng xảy ra sự điều chỉnh giảm vẫn chưa xảy ra. Đường trung bình động giản đơn (SMA) 20 tăng giá chắc chắn dẫn đầu về phía bắc, cung cấp mức hỗ trợ động quanh 2.420$. Đường SMA 100 và 200 cũng hướng lên phía dưới đường SMA ngắn hơn, phù hợp với lực mua tăng lên. Cuối cùng, chỉ báo Động lượng duy trì độ dốc tăng ở mức cực cao, nhưng chỉ số Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đi ngang ở khoảng 76, cho thấy sự tạm dừng trước chuyển động định hướng tiếp theo.

Mức hỗ trợ: 2.448,90 2.435,10 2.422,65

Mức kháng cự: 2.465,00 2.480,00 2.493,00

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.