fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD có thể kiểm tra mức 2.475$, khi mức 2.500$ bị phá vỡ

  • Giá vàng kéo dài mức lỗ xuống mức thấp nhất trong sáu ngày dưới 2.500$ vào đầu ngày thứ Hai.
  • Đô la Mỹ có vẻ sẽ phục hồi trong bối cảnh giao dịch nhẹ và tâm lý thận trọng.
  • Chỉ số RSI hàng ngày vẫn tăng giá nhưng có khả năng sẽ kiểm tra đường SMA 21 ngày ở mức 2.475$ trước khi người mua vàng tham gia.

Giá vàng trì trệ ở mức thấp nhất trong sáu ngày dưới 2.500$ vào đầu ngày thứ Hai, kéo dài xu hướng giảm của tuần trước sau khi liên tục bị từ chối ở mức gần 2.530$ vào thứ Năm.

Giá vàng trông chờ dữ liệu hàng đầu của Hoa Kỳ để có động lực mới

Người bán vàng vẫn kiểm soát được tình hình, nhờ sự phục hồi liên tục của Đô la Mỹ (USD) so với các đối thủ sau Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, đã dội gáo nước lạnh vào kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ giảm lãi suất nhiều hơn trong tháng này. Dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước và 0,2% so với tháng trước trong tháng 8, gần như phù hợp với kỳ vọng.

Sau chu kỳ nới lỏng có khả năng ít quyết liệt hơn do Fed khởi xướng, sự phục hồi của đồng đô la Mỹ đã đạt được lực kéo cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ, khiến giá vàng không tính lãi suất giảm 1% vào thứ Sáu.

Hiện tại, thị trường định giá 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp chính sách ngày 17-18 tháng 9 và 33% khả năng cắt giảm 50 bps, theo công cụ FedWatch của CME Group, duy trì áp lực giảm giá đối với giá vàng, vì USD mở rộng mức lỗ trước đó.

Hơn nữa, đây là ngày lễ Ngày Lao động của Hoa Kỳ, do đó, thanh khoản mỏng có thể làm tăng đà giảm giá của giá Vàng, cũng như khi các nhà giao dịch định vị lại trước các dữ liệu kinh tế có tác động lớn của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối tuần này, bao gồm PMI sản xuất của ISM, Thay đổi số người có việc làm của ADP và Bảng lương phi nông nghiệp.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng: Biểu đồ hàng ngày

Mặc dù các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng, nhưng việc kéo dài đợt điều chỉnh giảm giá Vàng có thể đang diễn ra.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày giảm mạnh, hướng tới thách thức mức 50, biện minh cho sự yếu kém đang diễn ra của giá Vàng.

Những người bán Vàng nhắm mục tiêu vào mức hỗ trợ ngay lập tức của Đường trung bình động giản đơn (SMA) 21 ngày ở mức 2.475$, bên dưới mức này, ngưỡng kháng cự tam giác đối xứng chuyển thành hỗ trợ ở mức 2.463$ sẽ bị thách thức.

Việc bảo vệ ngưỡng sau là rất quan trọng để duy trì xu hướng tăng trong tháng 8 đối với những người mua Vàng. Việc không giữ được trên mức đó có thể khởi đầu một xu hướng giảm mới hướng tới khu vực 2.420$, nơi đường hỗ trợ hình tam giác và SMA 50 ngày hợp nhất.

Mặt khác, nếu người mua vàng ổn định vào thứ Hai trên SMA 21 ngày ở mức 2.475$, có thể thấy sự phục hồi hướng tới mức 2.500$.

Việc chấp nhận trên mức sau có thể một lần nữa đưa mức cao kỷ lục trước đó gần 2.530$ vào thử thách.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.