fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: XAU/USD có nguy cơ giảm do tình trạng quá mua, chờ công bố Chỉ số PMI của Hoa Kỳ được chú ý

  • Giá vàng dao động quanh mức cao kỷ lục gần 2.625$ vào đầu ngày thứ Hai.
  • Đồng đô la Mỹ phục hồi với lợi suất trái phiếu kho bạc, chờ đợi dữ liệu Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ vàbài phát biểu của quan chức Fed.
  • Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) hàng ngày quá mua bảo đảm sự thận trọng cho những người mua vàng, vì mức hỗ trợ 2.550$ vẫn còn trong tầm ngắm.

Giá vàng đang tìm cách xây dựng trên xu hướng tăng hai ngày của mình trong các giao dịch tại châu Á vào thứ Hai ngay cả khi Đồng đô la Mỹ (USD) cố gắng phục hồi yếu ớt cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ trước khi dữ liệu PMI kinh doanh sơ bộ toàn cầu được công bố.

Giá vàng hướng đến các mối quan tâm ở Trung Đông, dữ liệu PMI của Hoa Kỳ

Sau đợt cắt giảm lãi suất khổng lồ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), những người mua USD đang thử vận ​​may của mình vào đầu tuần mới, được hỗ trợ bởi căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông ngay cả khi thị trường định giá thêm 50 điểm cơ bản (bps) lãi suất của Fed vào tháng 11.

Vào đêm thứ Bảy, Hezbollah đã bắn ít nhất 10 tên lửa vào các thị trấn và thành phố phía bắc Thung lũng Jezreel của Israel, tờ Times of Israel đưa tin. Để đáp trả, máy bay phản lực của Israel đã thực hiện một loạt các cuộc không kích trả đũa trên khắp miền Nam Lebanon, nhắm vào ít nhất 110 vị trí của Hezbollah.

Đồng bạc xanh cũng nhận được sự hỗ trợ từ thông báo của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ về việc công bố dự luật chi tiêu tạm thời để tài trợ cho chính phủ đến ngày 20 tháng 12. Dự luật này dự kiến ​​sẽ được bỏ phiếu tại Hạ viện vào giữa tuần.

Việc lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ tăng giúp đồng đô la Mỹ tăng cao hơn nữa nhưng đà tăng tiếp theo phụ thuộc vào đồng Euro sắp tới và dữ liệu PMI sơ bộ ngành sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ.

Nếu báo cáo PMI làm dấy lên nỗi lo suy thoái trên toàn thế giới, thì sự phục hồi của đồng đô la Mỹ có thể sẽ được thúc đẩy nhờ hoạt động mua vào nơi trú ẩn an toàn gia tăng, gây ra đợt điều chỉnh mới cho giá vàng từ mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, đà giảm của giá vàng có khả năng vẫn được hỗ trợ bởi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản nữa của Fed và căng thẳng đang rình rập ở Trung Đông. Hơn nữa, hy vọng về nhiều biện pháp kích thích hơn từ Trung Quốc sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất vào đầu ngày thứ Hai cũng có thể mang lại tín hiệu tích cực cho người mua Vàng.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã khiến thị trường bất ngờ khi hạ lãi suất repo kỳ hạn 14 ngày xuống 10 điểm cơ bản để kích thích sự phục hồi kinh tế bị cản trở bởi sự suy thoái của ngành sản xuất và những khó khăn của thị trường bất động sản.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Như quan sát trên biểu đồ hàng ngày, giá Vàng có vẻ như đang chuẩn bị điều chỉnh, vì Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày nằm trong vùng quá mua, hiện ở mức gần 72.

Nếu người mua cố gắng vượt qua áp lực giảm giá, mức tròn 2.530$ cần phải được vượt qua một cách dứt khoát để tiếp tục tăng giá. Việc chấp nhận trên mức đó sẽ đòi hỏi phải kiểm tra rào cản tâm lý 2.650$, vì sau đó người mua sẽ nhắm đến ngưỡng 2.700$ lần đầu tiên.

Trong một động thái điều chỉnh giảm, giá vàng sẽ kiểm tra mức thấp của ngày hôm trước là 2.585$, bên dưới mức này, ngưỡng hỗ trợ tĩnh quanh mức 2.550$ sẽ bị thách thức.

Đợt điều chỉnh sâu hơn có thể đe dọa mức hỗ trợ chính gần 2.535$, nơi mức cao ngày 20 tháng 8 và Đường trung bình động giản đơn (SMA) 21 ngày hội tụ.

Chỉ số kinh tế

Chỉ số người quản lý mua hàng ngành sản xuất của S&P Global

Chỉ số người quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất của S&P Global, được công bố hàng tháng, là chỉ báo nhanh đánh giá hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ. Dữ liệu được lấy từ các cuộc khảo sát các giám đốc điều hành cấp cao tại các công ty tư nhân thuộc lĩnh vực sản xuất. Phản hồi khảo sát phản ánh sự thay đổi, nếu có, trong tháng hiện tại so với tháng trước và có thể dự đoán xu hướng thay đổi trong các chuỗi dữ liệu chính thức như Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), sản xuất công nghiệp, việc làm và lạm phát. Chỉ số trên 50 cho thấy nền kinh tế sản xuất nói chung đang mở rộng, một dấu hiệu tăng giá cho Đồng đô la Mỹ (USD). Trong khi đó, chỉ số dưới 50 báo hiệu rằng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nói chung đang suy giảm, điều này được coi là tiêu cực đối với USD.

Đọc thêm.

Bản phát hành tiếp theo: Thứ Hai, ngày 23 tháng 9 năm 2024, lúc 13:45 (Prel)

Tần suất: Hàng tháng

Dự báo: -

Trước đó: 47,9

Nguồn: S&P Global

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.