fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá vàng: Người mua XAU/USD vẫn hy vọng khi vượt qua mức Fibo 38,2% tại 2.700$

  • Đồng đô la Mỹ chững lại với lợi suất trái phiếu chính phủ khi báo cáo thu nhập của Tesla làm tăng tâm trạng.
  • Về mặt kỹ thuật, giá vàng dường như là giao dịch 'mua khi giá giảm', mức Fibo 38,2% giữ vai trò then chốt.

Giá vàng đang đảo ngược một phần đợt điều chỉnh của thứ Tư từ mức cao kỷ lục là 2.759$ vào đầu thứ Năm. Người mua vàng nhận được sự hỗ trợ từ sự tạm dừng tăng giá của đồng đô la Mỹ (USD), vì đợt tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tạm dừng trước khi có dữ liệu sơ bộ về Chỉ số người quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global tại Mỹ.

Giá vàng trông chờ vào dữ liệu PMI của Mỹ để có thêm động lực

Sự thoái lui nhỏ của đồng đô la Mỹ cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ có thể là do tâm trạng thị trường ổn định ở Châu Á, sau đợt bán tháo công nghệ của Phố Wall qua đêm. Hợp đồng tương lai cổ phiếu Mỹ phục hồi trong bối cảnh rủi ro được thiết lập lại sau khi các nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm về báo cáo thu nhập khả quan của Tesla Inc.

Tesla đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 72 xu cho mỗi cổ phiếu trong quý, cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích và phá vỡ bốn quý liên tiếp mà thước đo này không đạt kỳ vọng, theo CNBC News. Công ty cho biết Cybertruck của họ, được giao lần đầu tiên vào cuối năm ngoái, đã đạt được lợi nhuận lần đầu tiên,

Tuy nhiên, đà tăng giá vàng tiếp theo vẫn phụ thuộc vào Khu vực đồng Euro sắp tới và dữ liệu PMI kinh doanh sơ bộ của Mỹ. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tín hiệu về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu, tác động đến tâm lý rủi ro và nơi trú ẩn an toàn như USD, giá vàng, v.v.

Chỉ số PMI ngành sản xuất sơ bộ của S&P Global của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 47,5 vào tháng 10 từ mức 47,3 của tháng 9 trong khi PMI ngành dịch vụ dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ xuống 55,0 trong cùng kỳ từ mức 55,2 của tháng 9.

Trong khi đó, sự lo lắng của thị trường trước các báo cáo thu nhập quan trọng của Mỹ và cuộc bầu cử tổng thống cũng sẽ đóng vai trò thúc đẩy tâm lý xung quanh giá vàng. Bất kỳ sự sụt giảm tiềm ẩn nào của giá vàng đều có khả năng được mua vào, vì người mua có thể xuất hiện trở lại khi nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng do cuộc bầu cử ngày 5 tháng 11 của Mỹ và cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Biểu đồ hàng ngày

Giá vàng dường như đang đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức 2.723$, mức thoái lui Fibonacci (Fibo) 23,6% của đợt tăng giá kỷ lục mới nhất từ ​​mức đáy ngày 10 tháng 10 là 2.604$ lên mức cao nhất mọi thời đại là 2.759$.

Việc chấp nhận trên mức đó có thể khuyến khích người mua vượt qua rào cản tâm lý 2.750$. Mức cao kỷ lục 2.759$ sẽ là mục tiêu tiếp theo của người mua.

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày đang đi ngang nhưng cao hơn nhiều so với mức 50, hiện đang giao dịch gần 65,60, cho thấy động lực tăng giá mạnh hơn.

Tuy nhiên, nếu người bán vàng quay trở lại cuộc chơi, mức Fibo 38,2% của cùng mức tăng là 2.700$ sẽ cứu cánh cho người mua.

Một động thái duy trì dưới mức sau sẽ đưa mức hỗ trợ Fibo 50% ở mức 2.682$ vào thử thách.

Đường ranh giới cho những người lạc quan về Vàng được căn chỉnh tại Đường trung bình động giản đơn (SMA) 21 ngày ở mức 2.670$.

Tin tức liên quan

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.