fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá EUR/USD: Trọng tâm chuyển sang chờ công bố Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ và mức 1,1200

  • EUR/USD tiếp tục xu hướng tăng trong tuần và chững lại trước mức 1,1200.
  • Đồng đô la Mỹ đã suy yếu trước xu hướng tốt hơn trong phức hợp rủi ro.
  • Các quan chức Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp kích thích khác vào đầu ngày thứ Năm.

EUR/USD đã cố gắng lấy lại sự cân bằng và vượt qua đợt thoái lui sâu của ngày thứ Tư, quay trở lại khu vực 1,1190 sau xu hướng giảm đáng kể và mới của Đồng đô la Mỹ (USD) vào thứ Năm.

Ngoài ra, để hỗ trợ sự cải thiện trong tâm lý của các nhà giao dịch, Bộ Chính trị Trung Quốc đã cam kết sẽ cung cấp các lợi ích cho những người nghèo nhất và cung cấp cho chính quyền địa phương các khoản tài chính cần thiết để tránh giá bất động sản tiếp tục giảm. Quyết định này được đưa ra sau các biện pháp kích thích trước đó của PBoC nhằm phục hồi lĩnh vực bất động sản và hỗ trợ thị trường chứng khoán, cũng như tập trung vào việc ổn định thị trường bất động sản và tăng cường khuôn khổ tiêu dùng.

Về phía Hoa Kỳ, Chỉ số đô la Mỹ (DXY) phải đối mặt với áp lực bán gia tăng khi phiên giao dịch NA sắp đóng cửa, một lần nữa kiểm tra lại vùng 100,50 mặc dù lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ đã tăng cao hơn trong các khung thời gian khác nhau.

Trong bối cảnh chính sách tiền tệ rộng hơn, những người tham gia thị trường tiếp tục dự đoán Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ nới lỏng hơn nữa trong các cuộc họp vào tháng 11 và tháng 12, trong bối cảnh kỳ vọng tích cực về sự hạ cánh mềm của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Sau cuộc họp của FOMC, vẫn còn sự không chắc chắn về việc liệu quy mô cắt giảm lãi suất vào tháng 9 có được lặp lại hay không. 'Biểu đồ chấm' được cập nhật cho thấy mức nới lỏng thêm 50 điểm cơ bản trong năm nay. Hơn nữa, tuyên bố của Fed và Thống đốc Powell đã làm rõ rằng việc cắt giảm 50 điểm cơ bản không phải là phản ứng trước sự hoảng loạn.

Quay trở lại Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), đáng chú ý là quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ vào tuần trước chịu ảnh hưởng bởi đánh giá của họ về lạm phát và điều kiện kinh tế. Mặc dù ECB không báo hiệu rõ ràng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 10, nhưng họ thừa nhận rằng lạm phát trong nước vẫn ở mức cao. Thống đốc ECB Christine Lagarde đã đề cập rằng tác động suy yếu của các hạn chế về chính sách tiền tệ sẽ có lợi cho nền kinh tế, với lạm phát dự kiến ​​sẽ trở lại mức 2% vào năm 2025, đồng thời vẫn duy trì quan điểm thận trọng về các hành động tiếp theo.

Nhìn về phía trước, nếu Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất thêm, khoảng cách chính sách giữa Fed và ECB có thể thu hẹp, điều này có thể hỗ trợ cho EUR/USD. Kịch bản này có vẻ hợp lý, đặc biệt là khi thị trường dự đoán ECB sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa và Fed sẽ nới lỏng từ 100 đến 125 điểm cơ bản trong 12 tháng tới.

Tuy nhiên, nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt hơn nền kinh tế châu Âu trong dài hạn, điều này có thể hạn chế bất kỳ sự suy yếu đáng kể hoặc kéo dài nào của đồng đô la.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn EUR/USD

Những đợt tăng giá tiếp theo của EUR/USD có khả năng sẽ gặp phải mức kháng cự ban đầu tại mức đỉnh năm 2024 là 1,1214 (ngày 25 tháng 9), tiếp theo là mức đỉnh năm 2023 là 1,1275 (ngày 18 tháng 7).

Mục tiêu giảm tiếp theo của cặp tiền tệ này là mức đáy trong tháng 9 là 1,1001 (ngày 11 tháng 9), được hỗ trợ bởi đường SMA tạm thời 55 ngày và cao hơn mức đáy trong tuần là 1,0881 (ngày 8 tháng 8). Đường SMA 200 ngày quan trọng là 1,0873, trước mức đáy trong tuần là 1,0777 (ngày 1 tháng 8) và mức đáy trong tháng 6 là 1,0666.

Trong khi đó, xu hướng tăng của cặp tiền tệ này được dự đoán sẽ tiếp tục miễn là nó vẫn ở trên đường SMA 200 ngày quan trọng.

Biểu đồ bốn giờ cho thấy xu hướng tích cực đang hồi sinh. Mức kháng cự ban đầu là 1,1214, sau đó là 1,1275. Mặt khác, rào cản ban đầu là mức 1,1121, tiếp theo là 1,1083 và 1,1068. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) tăng lên gần 59.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.