fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo giá EUR/USD: Mức hỗ trợ mạnh nằm quanh mức 1,1000

  • EUR/USD đã phần nào thoát khỏi đà thoái lui nhiều ngày gần đây.
  • Đồng bạc xanh đã giao dịch với mức giảm mạnh sau khi công bố dữ liệu yếu.
  • ECB đã hành động phù hợp với dự đoán chung và hạ lãi suất chính sách.

EUR/USD đã có động lực tăng mới vào thứ năm, đảo ngược một phần đà giảm gần đây và quay trở lại vùng 1,1050, do áp lực bán mới đối với Đô la Mỹ (USD).

Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã dừng bốn ngày tăng liên tiếp và chịu khuất phục trước xu hướng giảm mới do phản ứng với các kết quả yếu hơn dự kiến ​​từ thị trường lao động hàng tuần của Hoa Kỳ và Giá sản xuất trong tháng 8. Cho đến nay, chỉ số này dường như đã gặp phải mức kháng cự khá quanh 101,80.

Ngoài ra, sự cải thiện hơn nữa trong phức hợp rủi ro cũng gây áp lực lên Đồng bạc xanh trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ và Đức tăng cao hơn.

Đồng tiền chung này cũng mạnh hơn nữa sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) hạ lãi suất chính sách tại cuộc họp vào thứ năm, như đã dự đoán rộng rãi, mặc dù ECB không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào về các bước đi trong tương lai.

Trên thực tế, ECB đã quyết định điều chỉnh các hạn chế về chính sách tiền tệ do Hội đồng quản trị đánh giá triển vọng lạm phát và động lực cơ bản. Ngân hàng không ám chỉ rõ ràng về việc giảm lãi suất vào tháng 10 nhưng lưu ý rằng lạm phát trong nước vẫn ở mức cao.

Tại cuộc họp báo sau đó, Thống đốc Christine Lagarde lập luận rằng tác động giảm dần của các hạn chế về chính sách tiền tệ sẽ hỗ trợ nền kinh tế, với dự đoán lạm phát sẽ giảm xuống 2% vào năm 2025. Tuy nhiên, bà đã không cam kết bất kỳ hành động nào vào tháng 10 và nhấn mạnh rằng chính sách sẽ vẫn hạn chế miễn là cần thiết.

Nhìn chung, nếu Fed tiến hành cắt giảm lãi suất bổ sung hoặc lớn hơn, khoảng cách chính sách giữa Fed và ECB có thể thu hẹp trong trung hạn đến dài hạn, có khả năng hỗ trợ EUR/USD. Điều này đặc biệt có khả năng xảy ra, vì thị trường dự đoán ECB sẽ cắt giảm lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay.

Tuy nhiên, về lâu dài, nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt hơn nền kinh tế châu Âu, điều này có thể hạn chế bất kỳ sự suy yếu kéo dài nào của đồng đô la.

Cuối cùng, theo báo cáo của CFTC cho tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 9, các nhà đầu cơ (các nhà giao dịch phi thương mại) đã tăng các vị thế mua ròng của họ đối với đồng Euro (EUR) lên mức đỉnh kể từ tháng 1, trong khi các nhà giao dịch thương mại (như các quỹ đầu cơ) đã tăng các vị thế bán ròng của họ lên mức cao nhất trong nhiều tháng trong bối cảnh lãi suất mở tăng đáng kể.

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của EUR/USD

Nếu phe đầu cơ giá lên nắm quyền kiểm soát, EUR/USD sẽ gặp mức kháng cự sớm ở mức đỉnh trong tháng 9 là 1,1155 (ngày 6 tháng 9), trước khi đạt đến mức đỉnh năm 2024 là 1,1201 (ngày 26 tháng 8) và mức đỉnh năm 2023 là 1,1275 (ngày 18 tháng 7).

Mục tiêu giảm tiếp theo của cặp tiền tệ này là mức đáy trong tháng 9 là 1,1001 (ngày 11 tháng 9), cao hơn đường SMA 55 ngày sơ bộ là 1,0948 và mức đáy trong tuần là 1,0881 (ngày 8 tháng 8). Đường SMA 200 ngày quan trọng là 1,0861, trước mức đáy trong tuần là 1,0777 (ngày 1 tháng 8) và mức đáy trong tháng 6 là 1,0666.

Trong khi đó, xu hướng tăng của cặp tiền tệ này dự kiến ​​sẽ tiếp tục miễn là nằm trên mức SMA 200 ngày quan trọng.

Biểu đồ bốn giờ cho thấy sự hồi sinh nhỏ trong tâm lý tích cực. Tuy nhiên, mức kháng cự ban đầu là ở mức SMA 100 tại 1,1091, tiếp theo là 1,1155 và 1,1190. Thay vào đó, có hỗ trợ ngay lập tức xung quanh mức 1,1001, cao hơn mức 1,0949. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) tăng lên trên mức 56.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.