fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo GBP/USD: Người bán bỏ qua tình trạng quá bán sau phát biểu của Thống đốc BoE Bailey

  • GBP/USD chịu áp lực giảm mạnh và giảm xuống mức 1,3100.
  • Bình luận của Thống đốc BoE Bailey đã kích hoạt đợt bán tháo Bảng Anh vào đầu ngày thứ Năm.
  • Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp tiền tệ này chỉ ra tình trạng quá bán.

GBP/USD chịu áp lực giảm mạnh và giảm xuống mức 1,3100 vào sáng thứ Năm tại châu Âu, chạm mức yếu nhất trong ba tuần qua. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn chỉ ra tình trạng quá bán nhưng cặp tiền tệ này có thể gặp khó khăn trong việc điều chỉnh quyết định.

Đồng đô la Mỹ vẫn duy trì sức mạnh và buộc GBP/USD phải ở thế yếu vào thứ Tư sau khi dữ liệu do Cơ quan xử lý dữ liệu tự động (ADP) công bố cho thấy việc làm trong khu vực tư nhân tăng 143.000, vượt qua kỳ vọng của thị trường là 120.000.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Guardian, Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Andrew Bailey cho biết họ có thể trở nên "chủ động hơn một chút về việc cắt giảm lãi suất nếu có thêm tin tốt về lạm phát". Những bình luận này đã kích hoạt đợt bán tháo Bảng Anh vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Năm. Phản ánh sự yếu kém trên diện rộng của GBP, cặp EUR/GBP tăng hơn 1% trong ngày.

Vào cuối ngày, lịch kinh tế Hoa Kỳ sẽ có số liệu Số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần và dữ liệu PMI ngành dịch vụ của ISM tháng 9. Thị trường kỳ vọng số lượng đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu sẽ đạt 220.000 trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 9, tăng nhẹ so với mức 218.000 của tuần trước. Một bản in ở mức 200.000 hoặc thấp hơn có thể thúc đẩy USD và gây thêm áp lực lên cặp tiền tệ này. Mặt khác, một sự sụt giảm bất ngờ xuống dưới 50 trong Chỉ số PMI ngành dịch vụ ISM có thể làm dấy lên mối lo ngại về sự suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ và khiến USD khó có thể vượt trội hơn các đối thủ của mình.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Chỉ số Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ đã giảm xuống dưới 20 vào đầu ngày thứ Năm, phản ánh tình trạng quá bán đối với GBP/USD. Trong trường hợp cặp tiền tệ này điều chỉnh kỹ thuật, 1.3175 (Fibonacci thoái lui 61,8% của xu hướng tăng mới nhất) có thể được coi là ngưỡng kháng cự đầu tiên trước 1.3200, nơi Đường trung bình động giản đơn (SMA) 200 kỳ nằm.

Về phía giảm, 1.3100 (Fibonacci thoái lui 78,6%) có thể được coi là mức hỗ trợ tiếp theo trước 1.3050 (mức tĩnh) và 1.3000 (mức tĩnh).

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.