fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo GBP/USD: Bảng Anh có khả năng sẽ tiếp tục giảm sau dữ liệu lạm phát của Anh

  • GBP/USD chạm mức đáy trong gần hai tháng dưới 1,3000 vào thứ Tư.
  • Lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm tại Anh đã giảm xuống còn 1,7% vào tháng 9.
  • Triển vọng kỹ thuật trong ngắn hạn cho thấy xu hướng giảm vẫn còn nguyên vẹn.

Sau giai đoạn củng cố gần 1,3100 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, GBP/USD đã chuyển hướng giảm và chạm mức đáy kể từ ngày 20 tháng 8 dưới 1,3000. Cặp tiền tệ này có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn, với việc thị trường đánh giá lại triển vọng chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sau khi có số liệu lạm phát yếu.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) báo cáo rằng lạm phát hàng năm tại Anh, được đo bằng sự thay đổi của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đã giảm xuống còn 1,7% vào tháng 9 từ mức 2,2% vào tháng 8. Con số này thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 1,9%. Ngoài ra, Chỉ số giá sản xuất (PPI) - Đầu vào đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Cuối cùng, Chỉ số giá bán lẻ tăng 2,7% (so với cùng kỳ năm trước), giảm mạnh so với mức tăng 3,5% được ghi nhận vào tháng 8.

Theo Reuters, thị trường hiện đang định giá 70% khả năng BoE sẽ lựa chọn hai lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) liên tiếp vào tháng 11 và tháng 12, so với xác suất dưới 50% trước khi công bố dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh.

Lịch kinh tế Mỹ sẽ không có bất kỳ dữ liệu nào có thể ảnh hưởng đến định giá của Đô la Mỹ (USD) trong nửa cuối ngày. Do đó, tác động tiêu cực của dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh đối với Bảng Anh có thể tiếp tục chi phối hành động của GBP/USD.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ tăng nhẹ sau khi kiểm tra mức 30 khi GBP/USD giảm xuống dưới 1,3000. Diễn biến kỹ thuật này cho thấy xu hướng giảm giá của cặp tiền này vẫn còn nguyên vẹn trong khi các nhà đầu tư cho phép điều chỉnh kỹ thuật trước khi giảm tiếp theo.

Khi 1,3000 (mức tròn, mức tĩnh) được xác nhận là mức kháng cự, 1,2940 (mức tĩnh) và 1,2900 (mức tĩnh, mức tròn) có thể được coi là mức hỗ trợ tiếp theo. Nếu cặp tiền ổn định trên 1,3000, mức kháng cự có thể được phát hiện ở 1,3050 (mức tĩnh) và 1,3080 (Đường trung bình động giản đơn 50 kỳ).

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.