fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo EUR/USD: Đường SMA 200 ngày duy trì đà giảm hiện tại

  • Cho đến nay, EUR/USD đã gặp mức kháng cự khá gần 1,0860.
  • Sự phục hồi tốt của đồng đô la đã khiến cặp tiền tệ này chịu áp lực.
  • Phát biểu của Thống đốc Powell có phần thận trọng.

Đồng đô la Mỹ (USD) đã lấy lại được động lực tăng giá hơn nữa vào thứ Ba, khiến Chỉ số USD (DXY) vượt qua rào cản 105,00 trong bối cảnh tâm lý chấp nhận rủi ro chung trong thị trường FX.

Sự phục hồi này của đồng bạc xanh đã gây thêm áp lực bán đối với EUR/USD, đẩy nó trở lại vùng lân cận 1,0800 khi những người tham gia thị trường đánh giá phiên điều trần nửa năm đầu tiên của Thống đốc Jerome Powell trước Quốc hội, nơi ông một lần nữa nhắc lại rằng
Ủy ban cần thấy những tiến bộ hơn nữa về lạm phát hướng tới mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trước khi bắt đầu giảm lãi suất. Tuy nhiên, Thống đốc Powell không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm có thể giảm lãi suất.

Sau phiên điều trần của Thống đốc Powell, môi trường kinh tế vĩ mô vẫn tương đối ổn định ở cả hai bờ Đại Tây Dương.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đang xem xét cắt giảm lãi suất thêm sau mùa hè, với kỳ vọng của thị trường chỉ ra rằng sẽ có thêm hai đợt cắt giảm nữa vào cuối năm nay. Ngược lại, các nhà đầu tư vẫn còn tranh luận về việc liệu Fed sẽ thực hiện một hay hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bất chấp dự đoán hiện tại của ngân hàng về một lần cắt giảm duy nhất, có thể là vào tháng 12.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, có khoảng 74% khả năng lãi suất sẽ giảm vào tháng 9 và tăng lên gần 96% vào tháng 12.

Việc cắt giảm lãi suất của ECB vào tháng 6, kết hợp với quyết định duy trì lãi suất của Fed, đã làm tăng sự khác biệt về chính sách giữa hai ngân hàng trung ương. Sự phân kỳ này có khả năng dẫn đến sự suy yếu hơn nữa của EUR/USD trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, triển vọng phục hồi kinh tế ở Khu vực đồng euro, cùng với sự suy giảm nhận thấy của một số nguyên tắc cơ bản quan trọng của Mỹ, có thể giảm thiểu sự chênh lệch này và đôi khi hỗ trợ cặp tiền tệ này trong tương lai gần.

Nhìn về phía trước, phiên ddieuf trần thứ hai của Thống đốc Jerome Powell, các diễn giả của Fed và việc công bố số liệu lạm phát của Mỹ được đo bằng CPI được kỳ vọng sẽ là động lực chính cho hành động giá của cặp tiền tệ này trong thời gian rất gần.

Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của EUR/USD

EUR/USD dự kiến ​​sẽ nhắm tới mức cao nhất trong tháng 7 là 1,0845 (ngày 8 tháng 7), tiếp theo là mức đỉnh hàng tuần là 1,0852 (ngày 12 tháng 6) và mức đỉnh tháng 6 là 1,0916 (ngày 4 tháng 6). Nếu cặp tiền tệ này vượt lên trên mức đó, thì có thể khiến mức đỉnh tháng 3 là 1,0981 (ngày 8 tháng 3) trở lại mục tiêu, tiếp theo là mức đỉnh hàng tuần 1,0998 (ngày 11 tháng 1) và rào cản tâm lý 1,1000.

Nếu phe đầu cơ giá xuống giành lại quyền kiểm soát, giá giao ngay có thể đối đầu với đường SMA 200 ngày ở mức 1,0798 trước mức đáy trong tháng 6 là 1,0666 (ngày 26 tháng 6). Từ đây xuất hiện mức đáy trong tháng 5 là 1,0649 (ngày 1 tháng 5) và cuối cùng là mức đáy năm 2024 là 1,0601 (ngày 16 tháng 4).

Nhìn vào bức tranh lớn hơn, dường như sẽ có nhiều mức tăng hơn nếu đường SMA 200 ngày quan trọng (1,0797) thường xuyên bị vượt qua.

Cho đến nay, biểu đồ 4 giờ cho thấy xu hướng giảm tiếp tục diễn ra. Mức hỗ trợ ban đầu xuất hiện ở đường SMA 200 tại 1,0783 trước đường SMA 55 là 1,0767 và sau đó là 1,0709. Mặt khác, rào cản ban đầu nằm ở mức 1,0845, theo sát là 1,0852 và 1,0902. Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đã giảm xuống khoảng 51.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.