fxs_header_sponsor_anchor

Dự báo EUR/USD: Có khả năng tăng thêm khi ở trên mức 1,0970

  • Đồng đô la Mỹ vẫn chịu áp lực khi lãi suất trái phiếu chính phủ giảm xuống mức thấp mới.
  • Tây Ban Nha và Đức sẽ báo cáo số liệu lạm phát tiêu dùng vào thứ Tư.
  • EUR/USD đạt mức trên 1,1000 nhưng sau đó thoái lui trở lại, tạo ra nghi ngờ về khả năng tăng thêm trong thời gian ngắn.

EUR/USD lần đầu tiên đạt mức trên 1,1000 kể từ giữa tháng 8 và sau đó giảm nhẹ. Xu hướng vẫn là đi lên và đồng đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực. Trọng tâm chuyển sang số liệu lạm phát ở châu Âu và bài phát biểu của các quan chức Fed.

Khảo sát niềm tin người tiêu dùng của GfK tại Đức cho thấy chỉ số chính có sự cải thiện khiêm tốn từ -28,2 lên -27,8. Eurostat sẽ công bố cuộc khảo sát tâm lý cho tháng 11 vào thứ Tư.

Các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) còn lâu mới tuyên bố chiến thắng trước lạm phát. Tuy nhiên, thị trường đang dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất trong quý hai năm tới. Vào thứ Tư, Tây Ban Nha và Đức sẽ báo cáo lạm phát tiêu dùng tháng 11, điều này sẽ rất nghiêm trọng. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm ở Tây Ban Nha dự kiến sẽ giảm từ 3,5% trong tháng 10 xuống 3,4% trong tháng 11 và ở Đức từ 3,8% xuống 3,5%. Ngay cả khi tốc độ tăng trưởng chậm lại, chỉ số CPI vẫn sẽ cao hơn mục tiêu và các nhà kinh tế cảnh báo về khả năng phục hồi vào tháng 12.

Sự sụt giảm mạnh của đồng đô la Mỹ đã đẩy cặp EUR/USD lên cao hơn. Đồng bạc xanh vốn đã chịu áp lực và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang càng gây áp lực hơn khi lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ chạm mức thấp mới. Về dữ liệu kinh tế, Niềm tin người tiêu dùng của CB đã tăng lên 102 trong tháng 11, nhưng sau khi điều chỉnh giảm con số tháng 10 từ 102,6 xuống 99,1. Vào thứ Tư, Mỹ sẽ công bố ước tính mới về dữ liệu GDP quý 3 và Fed sẽ công bố Báo cáo khảo sát ý kiến.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của EUR/USD

EUR/USD tăng trong ngày thứ tư liên tiếp nhưng sau đó đà tăng. Xu hướng vẫn là đi lên, với giá nằm trên các đường trung bình động giản đơn (SMA). Tuy nhiên, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) đang ở trên mức 70 và sau đợt tăng kéo dài 4 ngày, có thể sẽ có một số tạm dừng.

Trên biểu đồ 4 giờ, xu hướng cũng rõ ràng là tăng lên và một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy chỉ số cực quá mua. Mặc dù giá nằm trên đường SMA 20 nhưng động lượng vẫn mạnh. Miễn là tiếp tục ở trên mức 1,0970 thì sẽ có tiềm năng tăng thêm. Mức kháng cự cần phá vỡ là vùng 1,1010; trên mức đó, mục tiêu tiếp theo là 1,1040. Mặt khác, mức hỗ trợ ngay lập tức là 1,0970 và dưới mức đó là 1,0940. Việc giảm xuống dưới 1,0940 sẽ làm suy yếu triển vọng ngắn hạn của đồng euro.

Xem biểu đồ trực tiếp cho EUR/USD

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.