fxs_header_sponsor_anchor

Báo cáo định vị của CFTC: Các lệnh mua ròng đồng yên Nhật vẫn ổn định

Đây là những điểm nổi bật chính của Báo cáo định vị CFTC trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 9.

  • Các vị thế mua ròng đầu cơ vào đồng Yên Nhật đã tăng lên mức gần nhất được thấy vào đầu tháng 10 năm 2012, gần 56 nghìn hợp đồng. Trong khi đó, các vị thế bán ròng thương mại đã tăng đáng kể lên khoảng 67 nghìn hợp đồng, tất cả đều diễn ra trong bối cảnh lãi suất mở tăng đáng kể hàng tuần (+15,4%). Hơn nữa, tỷ lệ mua ròng/bán ròng cũng tăng lên mức cao nhất trong hơn ba năm vào khoảng 2,30%. Ngược lại, USD/JPY vẫn duy trì xu hướng giảm trong suốt giai đoạn này, điều hướng quanh mức thấp nhất trong năm và luôn được củng cố bởi câu chuyện diều hâu ổn định từ các quan chức BoJ, trong khi suy đoán về việc Fed cắt giảm lãi suất lớn cũng góp phần tạo nên giai điệu tốt hơn xung quanh đồng tiền Nhật Bản.
  • Những người tham gia phi thương mại đã cắt giảm đáng kể các lệnh mua ròng của họ bằng đồng tiền châu Âu để đưa các lệnh mua ròng xuống mức thấp nhất trong ba tuần quanh 81,4 nghìn hợp đồng, trong khi những người tham gia thương mại cũng giảm các lệnh bán ròng xuống mức thấp nhất trong nhiều tuần trong bối cảnh lãi suất mở tăng nhẹ. EUR/USD đã chịu áp lực ngay sau khi đạt đỉnh hàng tháng quanh 1,1150, gây ra sự suy giảm điều chỉnh xuống ranh giới của vùng lân cận tâm lý 1,1000.
  • Trong khi đó, các lệnh mua ròng bằng Đô la Mỹ đã tăng lên gần 20,1 nghìn hợp đồng, một khu vực đã đạt được lần cuối vào tháng 11 năm 2023, cũng trong bối cảnh lãi suất mở tăng khiêm tốn. Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã phục hồi từ mức thấp trong năm gần mức giữa 100,00, lấy lại động lực tăng giá nhờ vào các cược tăng về việc Fed giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại sự kiện vào tháng 9.
  • Các vị thế mua ròng bằng đồng bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần, chỉ trên 90.000 hợp đồng do lệnh mua gộp giảm đáng kể, trong khi hợp đồng mở giảm gần 5%. Ngược lại với kịch bản đó, GBP/USD không thể duy trì đà tăng lên mức cao nhất trong tháng 9 trong vùng 1,3240, gây ra sự thoái lui cuối cùng đã thách thức vùng lân cận quan trọng 1,3000.
  • Các vị thế mua ròng đầu cơ của WTI đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp xuống mức chỉ trên 140.000 hợp đồng lần đầu tiên kể từ cuối tháng 6 năm 2023, tất cả đều trong bối cảnh hợp đồng mở tăng nhẹ. Giá của một thùng dầu WTI tham chiếu của Mỹ đã tăng tốc xu hướng giảm và phá vỡ dưới mốc quan trọng 70,00$ để chạm đáy mới năm 2024 gần 65,30$, vì những lo ngại về nhu cầu liên tục xuất phát từ nền kinh tế Trung Quốc đã ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của các nhà giao dịch.

Thông tin trên các trang này chứa các tuyên bố dự báo về tương lai và có các yếu tố rủi ro và sự không chắc chắn. Các thị trường và công cụ được mô tả trên trang này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là khuyến nghị mua hoặc bán các tài sản này dưới bất kỳ hình thức nào. Độc giả nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. FXStreet không đảm bảo rằng thông tin này không có nhầm lẫn, lỗi hoặc sai sót đáng kể. FXStreet cũng không đảm bảo rằng thông tin này là kịp thời. Việc đầu tư vào Thị trường mở tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả việc mất tất cả hoặc một phần khoản đầu tư của bạn, cũng như sự đau đớn về mặt tinh thần. Bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm tất cả các rủi ro, tổn thất và chi phí liên quan đến đầu tư, bao gồm cả việc mất toàn bộ vốn gốc. Các quan điểm và ý kiến thể hiện trong bài viết này là của các tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của FXStreet cũng như các nhà quảng cáo của FXStreet.


RELATED CONTENT

Loading ...



Bản quyền © 2024 FOREXSTREET S.L., Bảo lưu mọi quyền.